Thứ Hai 20/05/2024 06:18 GMT+7

TPHCM kỷ niệm 225 năm chiến thắng Đống Đa

Ngày đăng: 04/02/2014

(HIEC) - Tối mùng 5 Tết Giáp Ngọ (04/2/2014), Chương trình sân khấu hóa kỷ niệm chiến thắng Đống Đa lịch sử với chủ đề “Hào khí trời Nam” đã diễn ra tại Công viên Tao Đàn, TPHCM. Đến dự chương trình có các đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TPHCM; Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Võ Thị Dung, Chủ tịch UBMTTQ TPHCM… cùng đại diện các ban ngành và đông đảo người dân thành phố.

alt 

Các vị lãnh đạo và đông đảo người dân TPHCM đã đến tham dự chương trình

alt 

225 năm trước, vào mùa xuân Kỷ Dậu 1789, Hoàng đế Quang Trung đã hành quân thần tốc đánh tan hơn 20 vạn quân Thanh xâm lược, giải phóng kinh thành Thăng Long, bảo vệ bờ cõi non sông gấm vóc Việt Nam. Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa vào ngày mùng 5 Tết Kỷ Dậu là một trong những chiến thắng ngoại xâm hào hùng nhất trong lịch dân tộc ta. Từ đó đến nay, cứ đến ngày mùng 5 Tết là nhân dân khắp đất nước ta lại tưng bừng tổ chức kỷ niệm để tưởng nhớ sự kiện lịch sử oai hùng này và cũng để ghi nhớ công ơn của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ.

alt 

Vua Quang Trung dõng dạc đọc lời hịch trước ba quân:
"Đánh cho để dài tóc,
Đánh cho để đen răng,
Đánh cho nó chích luân bất phản,
Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn,
Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ".

alt 

Ngày hội non sông ca khúc khải hoàn

Chương trình nghệ thuật “Hào khí trời Nam” đã tái hiện lại ký ức hào hùng, lòng yêu nước và sự dũng mãnh của đoàn quân bách chiến, bách thắng, khơi gợi tinh thần tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước trong những ngày đầu xuân. Tự hào với truyền thống vẻ vang của dân tộc, nhân dân TPHCM phấn đấu, nỗ lực cùng cả nước, vì cả nước ra sức xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố, giữ vững ổn định chính trị; phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội; chăm lo, cải thiện đời sống nhân dân, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của khu vực và cả nước. Thành phố tiếp tục phấn đấu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; xứng đáng với danh hiệu thành phố anh hùng.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 34
Lượt truy cập: 668181