Thứ Bảy 27/04/2024 17:01 GMT+7

Đêm hội Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 24/02/2024

 

(HIEC) – Tối 24/2, tại Trung tâm Văn hóa Quận 5, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Đêm hội Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đến dự có các đồng chí:Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Đêm hội Nguyên tiêu năm 2024 diễn ra với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: múa quạt, múa kiếm, biểu diễn võ thuật,diễu hành qua khán đài do các câu lạc bộ, hội quán người Hoa thực hiện. Đặc biệt là màn diễu hành và biểu diễn của các đoàn lân - sư - rồng đã mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm đẹp mắt, đầy ấn tượng.

Các đồng chí lãnh đạo trải nghiệm vẽ tranh thủy mặc.

Trong không gian đêm hội, người dân còn thưởng thức các trò chơi dân gian: Đố đèn, gieo tú cầu, tặng thư pháp, biểu diễn vẽ tranh thủy mặc tập thể và các chương trình biểu diễn nghệ thuật do các câu lạc bộ, hội nhóm người Hoa thực hiện.

Người dân hào hứng tham gia hoạt động đố đèn.

Lễ hội Nguyên tiêu là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh các hoạt động vui chơi, Lễ hội Nguyên tiêu còn diễn ra các hoạt động như: Triển lãm hình ảnh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia với chủ đề “Tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Nguyên tiêu của người Hoa Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh” tại Công viên Lam Sơn, Quận 1 và Công viên Văn Lang, Quận 5 (từ ngày 17/2 đến 27/2); Đêm thơ Việt Nam diễn ra ngày 23/2 (14 tháng Giêng, Âm lịch) tại Công viên Văn Lang; chương trình diễu hành nghệ thuật trên các tuyến phố và các Hội quán của người Hoa ở Quận 5; Đêm hội Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn diễn ra ngày 24/02 (15 tháng Giêng, Âm lịch) tại Trung tâm Văn hóa Quận 5. 

 

Một số hình ảnh chương trình diễu hành nghệ thuật trên các tuyến phố của Quận 5.

Du khách hào hứng tham gia chương trình diễu hành đường phố.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 19
Lượt truy cập: 597688