Thứ Bảy 27/04/2024 19:28 GMT+7

Đặc sắc Đêm thơ Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vần xưa vang bóng - Điệu mới giao hòa”

Ngày đăng: 23/02/2024

(HIEC) - Tối 23/2, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vần xưa vang bóng - Điệu mới giao hòa” tại Công viên Văn Lang, Quận 5.

Tết Nguyên tiêu hay còn gọi là Tết Thượng nguyên (Rằm tháng Giêng) diễn ra từ giữa đêm 14 đến hết ngày 15 tháng Giêng âm lịch. Tết Nguyên tiêu là ngày rằm đầu tiên trong năm mới, đây là thời điểm thích hợp để mỗi gia đình cầu nguyện cho một năm mới bình an, hạnh phúc, nhiều tài lộc và may mắn.

Tiết mục ngâm thơ, hoạt cảnh “Bài thơ Nguyên tiêu”.

Chương trình Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam năm 2024 được dàn dựng công phu, mang đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với các hình thức biểu diễn đa dạng như ngâm thơ, bình thơ, biểu diễn ca khúc… Chương trình gồm 2 chương: Chương I với chủ đề “Vần xưa vang bóng” giới thiệu đến khán giả và những người yêu thơ chùm thơ cách mạng với những tác phẩm thể hiện tình yêu quê hương đất nước; Chương II với chủ đề “Điệu mới giao hòa” là những giai điệu ngân lên từ vần thơ, ý thơ được kết hợp với các tiết tấu của nhịp sống hiện đại, ca ngợi hình ảnh tươi đẹp của thiên nhiên và khắc họa tình cảm thiêng liêng của tình mẫu tử.

Đọc thơ “Gửi miền hạ” và ca khúc “Anh ở đầu sông, em cuối sông”.

Ca khúc “Chút Thơ tình người lính biển” biểu diễn NSƯT Thanh Sử biểu diễn.

Tiết mục “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Người” với phần thể hiện của NSND Tạ Minh Tâm.

Tiết mục diễn ngâm bài thơ “Gánh mẹ” đầy xúc động.

Tiết mục “Rồng rắn lên mây”.

Đêm thơ Nguyên tiêu là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với những người yêu thơ vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Tại đêm thơ, mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động như múa, hát, đọc thơ... để càng hiểu thêm về thơ ca nước nhà, qua đó góp phần bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 597874