Thứ Bảy 27/04/2024 18:56 GMT+7

Khai mạc Lễ hội Áo dài tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 07/03/2024

(HIEC) - Tối 07/3, tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài lần thứ 10 - năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng các đại biểu trong trang phục áo dài tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành lễ hội của công chúng, thu hút sự hưởng ứng ngày càng nhiều của các nghệ nhân, nhà thiết kế, văn nghệ sĩ, du khách trong và ngoài nước, góp phần đưa áo dài trở thành trang phục phổ biến, mang tính ứng dụng cao trong đời sống của mọi tầng lớp dân cư, mọi lứa tuổi, giới tính.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” cùng nhiều nội dung hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những cung bậc cảm xúc đáng nhớ, những trải nghiệm độc đáo thông qua chuỗi hoạt động mang tính tương tác trực tiếp cao với cộng đồng như: Chương trình nghệ thuật về áo dài; chương trình đồng diễn với áo dài, các cuộc thi về áo dài; không gian triển lãm và tương tác áo dài gắn với các làng nghề dân gian và biểu diễn các loại hình văn hóa nghệ thuật phi vật thể; các hoạt động đồng hành cùng áo dài Việt… Đặc biệt chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ góp phần tôn vinh giá trị áo dài trong tình thương yêu của cộng đồng – Đồng chí Nguyễn Văn Dũng chia sẻ.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng đại biểu và các đại sứ đồng hành tại Lễ hội Áo dài.

CácTổng Lãnh sự và phu nhân, phu quân của các Tổng lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam.

Các nhà thiết kế đồng hành cùng Lễ hội Áo dài lần thứ 10 - năm 2024 nhận hoa cảm ơn từ ban tổ chức.

Trong đêm khai mạc, người dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật hấp dẫn với 800 mẫu áo dài được chế tác công phu từ 30 nhà thiết kế tiếng qua phần tham gia đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu với vai trò đại sứ hình ảnh cho Lễ hội. Chương trình nghệ thuật gồm 2 chương, chương 1 là chủ đề “Áo dài - Tâm hồn Việt, Văn hóa Việt” và chương 2 với chủ đề “Áo dài ra thế giới”.

Bộ sưu tập áo dài “Hoa của đất” của nhà thiết kế Việt Hùng.

Hoạt cảnh “Vinh quy bái tổ về làng” biểu diễn Thủ khoa Nguyễn Đình Thắng.

Bộ sưu tập áo dài “Sắc màu di sản” của nhà thiết kế Năm Tuyền.

Bộ sưu tập áo dài “Lụa hát sen trong” của nhà thiết kế Trung Đinh.

Bộ sưu tập áo dài “Rực rỡ Phương Đông” của nhà thiết kế Ngô Nhật Huy.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh xác lập kỷ lục “Lễ hội Áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam”.

Lễ hội Áo dài sẽ diễn ra đến hết ngày 17/3 với nhiều hoạt động đặc sắc tại các điểm di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch và các công trình của Thành phố Hồ Chí Minh.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 597830