Thứ Bảy 27/04/2024 10:12 GMT+7

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist group 2023 hứa hẹn nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Ngày đăng: 10/03/2023

(HIEC) - Theo nguồn tin ngày 07/3/2023 của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group), Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 20 đến 23/4 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP. Hồ Chí Minh.


Quảng cảnh
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022.

Không gian Lễ hội được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam với 40 gian hàng ẩm thực đảm bảo phục vụ trên 6.000 ghế ngồi cùng lúc, trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền được thể hiện qua tài nghệ của các đầu bếp giàu kinh nghiệm đến từ các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group. Bên cạnh hơn 40 đơn vị thuộc Saigontourist Group trên toàn quốc, Lễ hội năm nay còn có sự góp mặt của các đơn vị đến từ tỉnh Bến Tre, Tây Ninh, Vietnam Airlines, và báo Tuổi Trẻ. Ngoài ra, ban tổ chức còn bố trí các xe lưu động bán các món ăn đường phố.

Bên cạnh hoạt động ẩm thực, Lễ hội còn có nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt các làng nghề truyền thống. Các tiết mục biểu diễn quan họ, ca Huế, đờn ca tài tử, múa khỉ, biểu diễn trống Chhay Dăm của các nghệ nhân Khmer, hát then vùng Tây Bắc… Hòa vào không khí hội hè là những trò chơi dân gian gợi lại cả miền ký ức tuổi thơ như: bịt mắt đập heo, đá cá, thắt lá dừa, thả banh, thảy banh, phóng phi tiêu, thảy vòng cổ chai, thảy đồng xu và các trò chơi dành cho người lớn như chơi lô tô, cờ tướng, cờ vua, lắc bầu cua.

Các nghệ nhân biểu diễn nhạc cụ truyền thống của dân tộc Chăm tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2022.

Đặc biệt, Lễ hội năm nay cũng có khu vực làng nghề tái hiện hoạt động của các nghề thủ công truyền thống như nấu rượu, làm tàu hủ, bún, bánh phồng, kẹo, bánh dân gian, đan tre, chằm nón, dệt chiếu cói, làm gốm…

Tái hiện sinh hoạt các làng nghề truyền thống.

Theo lãnh đạo Saigontourist Group, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022 thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự. Lễ hội năm 2022 được Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) bình chọn là “Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất châu Á 2022” (Asia's Best Culinary Festival 2022). Phát huy thành công từ lễ hội năm 2022, lễ hội năm 2023 sẽ trở lại với quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn, cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Saigontourist Group nhằm góp phần quảng bá cho sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam đến với du khách trong nước cũng như bạn bè khắp năm châu. Sự kiện cũng nhằm quảng bá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn, trong đó có ẩm thực, sự kiện văn hóa ẩm thực.

Du khách hào hứng tham gia các trò chơi dân gian tại lễ hội

Các nghệ nhân đang chế biến món ăn truyền thống.

Lễ hội sẽ mở cửa phục vụ du khách từ 16 giờ đến 22 giờ hằng ngày từ ngày 20 đến ngày 23/4/2023 tại Khu Du lịch Văn Thánh, Thành phố Hồ Chí Minh với giá vé trọn gói 200.000 đồng/người lớn, trẻ em đi cùng sẽ được miễn phí. Riêng các ngày 22, 23/4/2023 (thứ bảy, chủ nhật) sẽ phục vụ tăng cường suất trưa, từ 10 giờ đến 14giờ.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Saigontourist Group cung cấp.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 3
Lượt truy cập: 596901