Thứ Tư 23/10/2024 18:00 GMT+7

Chương trình giao lưu nghệ thuật

Ngày đăng: 22/10/2024

(HIEC) - Tối ngày 22/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 11 tại Nhà hát Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật năm nay đã vận động được hơn 35,3 tỷ đồng cho Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc" Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần tiếp thêm nguồn lực cho các hoạt động chăm lo đời sống của quân và dân nơi biên giới, hải đảo.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phốHồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Thành phố phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những cá nhân, tổ chức đã đồng hành cùng chương trình. Ông cũng khẳng định rằng bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, và chương trình giao lưu nghệ thuật là một hình thức tuyên truyền đầy cảm hứng, giúp nhân dân Thành phố, cũng như cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thấu hiểu và chung tay bảo vệ biển đảo quê hương.

Phần giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ Hải quân, Biên phòng với đại diện đơn vị tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong chương trình, khán giả được thưởng thức các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc với chủ đề tình yêu quê hương, biển đảo, được biểu diễn bởi những nghệ sĩ tài năng và các chiến sĩ lực lượng Hải quân, Biên phòng. Những giai điệu sâu lắng, hào hùng đã khơi dậy tinh thần yêu nước, gắn kết người dân với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Bên cạnh các tiết mục nghệ thuật, chương trình còn dành thời gian để giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ Hải quân và Biên phòng, mang đến những câu chuyện xúc động về cuộc sống và nhiệm vụ bảo vệ biên giới, biển đảo của họ. Chương trình cũng báo cáo kết quả của Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” trong 15 năm qua, với nhiều hoạt động ý nghĩa như "Vì Trường Sa xanh," "Mái ấm cho chiến sĩ, người nghèo nơi biên giới," hay "Ánh sáng vùng biên."

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tập thể và cá nhân đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Từ năm 2013 đến nay, thông qua chương trình giao lưu nghệ thuật này, Quỹ đã tiếp nhận hơn 515 tỷ đồng và chi hơn 470 tỷ đồng cho các hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao đời sống của quân và dân nơi biên giới, biển đảo.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.

Chương trình lần thứ 11 không chỉ mang đến những cảm xúc thấm đẫm tình yêu quê hương, biển đảo mà còn khẳng định quyết tâm của toàn dân trong việc bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Đây cũng là lời kêu gọi đầy xúc động, hướng tới sự đoàn kết, góp sức của tất cả mọi người trong công cuộc giữ vững độc lập, chủ quyền biên giới, biển đảo nước nhà.

Thu Mun

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 1207356