Chủ Nhật 15/09/2024 04:18 GMT+7

Tổng kết và trao giải cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn” lần thứ XVIII năm 2024

Ngày đăng: 16/08/2024

(HIEC) - Sáng ngày 16/8, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn”.

Cuộc thi thu hút hơn 500 thí sinh với 483 tác phẩm của các em thiếu nhi độ tuổi từ 5-15 tuổi đến từ 35 đơn vị thuộccác nhà thiếu nhi, Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức và các quận huyện; các lớp học vẽ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, cuộc thi có sự tham gia của các em học sinh Nhà Thiếu nhi tỉnh An Giang; các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại Trường Chuyên biệt Ánh Dương Quận 12.

Ông Phan Thành Nam, Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng trao giải Nhất tập thể và cá nhân cho các em học sinh.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay tổ chức theo hình thức không tập trung. Với chủ đề gợi ý là “Bảo tàng Tôn Đức Thắng trong trái tim em” và Người thợ Tôn Đức Thắng với xưởng Ba Son”, cuộc thi nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh phát huy năng khiếu hội họa, thể hiện trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của mình, đồng thời được bày tỏ những suy nghĩ, tình cảm của mình đối với Bác Tôn. Sau hơn 1 tháng phát động, Ban tổ chức nhận được 483 tác phẩm dự thi gồm tranh vẽ cá nhân và tập thể.

Các em học sinh Trường Chuyên biệt Ánh Dương Quận 12 nhận giải thưởng.

Nhận xét về cuộc thi, ông Phan Hữu Thiện, nguyên Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi cho biết, các thí sinh năm nay có năng lực khá đồng đều, kỹ năng vẽ rất tốt, đúng chủ đề và trình bày đẹp. Các tác phẩm dự thi thể hiện tài năng và sự sáng tạo cao với các chất liệu như: bột màu, màu sáp, màu nước, sơn dầu, Acrylic…

Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 87 tranh để trao giải, trong đó có 5 giải nhất, 18 giải nhì, 28 giải ba36 giải khuyến khích. Sau cuộc thi, Bảo tàng Tôn Đức Thắng sẽ triển lãm các tác phẩm tranh vẽ đạt giải trên trang thông tin điện tử của Bảo tàng.

Ban tổ chức trao các giải thưởng cho các em học sinh đạt giải cuộc thi vẽ tranh.

Thu Mun – Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 1070984