Chủ Nhật 15/09/2024 04:24 GMT+7

Hội nghị ký kết kế hoạch liên tịch bảo đảm an ninh trật tự trong lĩnh vực văn hóa, thể thao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 09/08/2024

(HIEC) - Chiều 09/8, Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố tổ chức Hội nghị ký kết kế hoạch liên tịch trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm trong lĩnh vực văn hóa, thể thao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh; Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám Đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố; Tăng Hữu Phong, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy…

Quang cảnh Hội nghị.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện là trung tâm văn hóa và thể thao lớn của cả nước, với khoảng 5.500 văn nghệ sĩ hoạt động trong Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật và hơn 3.000 văn nghệ sĩ tự do. Trong lĩnh vực thể thao, thành phố cũng có 620 huấn luyện viên và 2.368 vận động viên của 48 môn thể thao khác nhau. Bên cạnh đó, hàng năm, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 8 lễ hội cấp thành phố, 143 lễ hội cấp quận, huyện và khoảng 400 giải thể thao. Những con số này không chỉ thể hiện sự phong phú, đa dạng của các hoạt động văn hóa – thể thao tại thành phố mà còn đặt ra nhiều thách thức trong công tác quản lý và bảo đảm an ninh trật tự.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh, kết quả của sự phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc duy trì an ninh trật tự, bảo vệ các giá trị văn hóa và thể thao trên địa bàn thành phố. Các hoạt động này không chỉ đảm bảo sự an toàn trong các sự kiện chính trị, văn hóa, văn nghệ mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo nội dung kế hoạch, Công an Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đóng vai trò chủ động trong việc hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa và thể thao về việc xây dựng các biện pháp bảo vệ an ninh. Điều này bao gồm việc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thiết lập các chế độ và nội quy bảo vệ cơ quan, cũng như nâng cao khả năng phòng ngừa, phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh và đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám Đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố ký kết kế hoạch liên tịch.

Trong thời gian tới, Công an Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thường xuyên trao đổi với Sở Văn hóa – Thể thao Thành phố về các thông tin liên quan đến hoạt động của các loại tội phạm có khả năng lợi dụng lĩnh vực văn hóa – thể thao để thực hiện hành vi xâm phạm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; mở rộng tới công tác tiếp xúc, vận động các văn nghệ sĩ, huấn luyện viên, vận động viên và chuyên gia uy tín trong ngành tham gia vào các hoạt động đảm bảo an ninh. Bên cạnh đó, tăng cường quản lý nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh văn hóa có điều kiện về an ninh trật tự nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm, đảm bảo môi trường văn hóa – thể thao lành mạnh, an toàn và tuân thủ pháp luật và đóng góp vào sự phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Thu Mun

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 1070991