Thứ Bảy 27/07/2024 10:05 GMT+7

Hội nghị biểu dương “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và gương “Người tốt việc tốt”

Ngày đăng: 20/05/2015

(HIEC) - Sáng ngày 20/5, tại Trung tâm Hội nghị TP Hồ Chí Minh (272 đường Võ Thị Sáu, Quận 3), Công đoàn Viên chức Thành phố tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và tuyên dương gương “Người tốt việc tốt”.


Công đoàn Viên chức TP Hồ Chí Minh biểu dương các tập thể thực hiện tốt “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"


Các cá nhân được biểu dương gương “Người tốt việc tốt” năm 2015 của Công đoàn Viên chức TP Hồ Chí Minh

Hội nghị đã nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện năm 2014 và 04 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của Công đoàn Viên chức Thành phố. Trong năm 2014, thực hiện Kế hoạch “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cấp công đoàn đã tổ chức cho công chức, viên chức, người lao động học tập các chuyên đề với nhiều hình thức đi vào chiều sâu và hết sức phong phú như tổ chức nói chuyện chuyên đề, hội thi tìm hiểu, hội thi thuyết trình về Bác, kể chuyện về Bác trong chào cờ đầu tuần, triển lãm, chiếu phim tư liệu... Phong trào “Người tốt, việc tốt” ngày càng nhân rộng ở cơ sở và xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, công chức, viên chức tận tụy, cần mẫn trong công việc, làm tròn trách nhiệm của mình, mạnh dạn đấu tranh với cái xấu, bảo vệ cái tốt và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện...


Giao lưu với gương điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và gương “Người tốt việc tốt”

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong việc tổ chức và thực hiện 2 chương trình này; đó là sự không đồng đều giữa các Công đoàn cơ sở trong xây dựng chương trình hành động; nội dung và hình thức học tập ở một số Công đoàn cơ sở chưa sâu, chưa phong phú; nhiều nơi thiếu hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc; chưa quan tâm đúng mức đến việc xây dựng điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và “Người tốt việc tốt” để tăng tính thuyết phục, nêu gương trong công chức, viên chức.

Thay mặt Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đã biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn Viên chức Thành phố và các tập thể, cá nhân được khen thưởng. Đồng chí đề nghị Công đoàn Viên chức Thành phố tiếp tục nhân rộng các điển hình; các tấm gương người tốt, việc tốt; những cách làm hay, sáng tạo về “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và phong trào “Người tốt việc tốt” trong viên chức lao động Thành phố thời gian qua.

Tại hội nghị, Công đoàn Viên chức Thành phố đã tuyên dương khen thưởng 47 tập thể và 68 cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014; biểu dương 69 gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực công tác, sản xuất gắn với phong trào thi đua tại các đơn vị trong năm qua.

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 11
Lượt truy cập: 903627