Thứ Năm 02/05/2024 12:20 GMT+7

Kỷ niệm Ngày Độc lập Cộng hòa Ba Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 07/11/2014

(HIEC) - Ngày 7/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Độc lập Cộng hòa Ba Lan.

 
Văn nghệ kỷ niệm Ngày độc lập nước Cộng hòa Ba Lan

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đăng Cường, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Ba Lan và Việt Nam có truyền thống yêu nước và đấu tranh vì độc lập dân tộc, đây cũng chính là nguồn gốc tạo nên tình hữu nghị truyền thống giữa hai dân tộc. Trong suốt hai cuộc kháng chiến, Ba Lan đã luôn sát cánh, ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam. Ông Nguyễn Đăng Cường tin tưởng tình hữu nghị và sự hợp tác giữa Việt Nam và Ba Lan trên mọi lĩnh vực sẽ ngày càng được củng cố và phát triển vì lợi ích của hai nước.

 
Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, phát biểu trong buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam nhấn mạnh, ngày 11/11/1918 là một thời khắc lịch sử không thể nào quên đối với người dân Ba Lan và bày tỏ vui mừng về việc tổ chức ngày lễ kỷ niệm quan trọng này với những người bạn Việt Nam. Bà Barbara Szymanowska chúc mừng quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam – Ba Lan, hai đất nước tuy cách xa về về địa lý nhưng có nhiều mối quan hệ trong hợp tác văn hóa, kinh tế.

Trí Năng – Quốc Thanh


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 24
Lượt truy cập: 611911