Thứ Năm 02/05/2024 08:06 GMT+7

Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh năm 2014

Ngày đăng: 23/10/2014

(HIEC) - Tối 22/10, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm (Hi-tech Agro 2014) TP Hồ Chí Minh năm 2014 đã khai mạc tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố và đại diện các bộ, ngành trung ương và các tỉnh, thành phố đã đến dự khai mạc hội chợ triển lãm.

 
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tham quan gian hàng
sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao

Tham gia hội chợ có 340 gian hàng, trong đó có 214 gian hàng của các đơn vị TPHCM và 126 gian hàng của 29 tỉnh, thành phố trên cả nước giới thiệu các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, hoa kiểng, cây giống, sinh vật cảnh và sản phẩm trang trí cảnh quan đô thị, các chế phẩm sinh học, phân bón; giới thiệu các mô hình nông nghiệp công nghệ cao (trồng trọt, chăn nuôi), công nghệ sinh học, máy móc thiết bị sản xuất nông nghiệp, công nghệ sau thu hoạch...

Hội chợ Hi-tech Agro 2014 còn là cơ hội để các đơn vị nghiên cứu khoa học công nghệ, doanh nghiệp và người nông dân kết nối với nhau, thúc đẩy sản xuất và lưu thông hàng hóa. Tại buổi lễ “Kết nối nhà phân phối và nhà cung cấp”; các đơn vị sản xuất, kinh doanh và các nhà mua hàng, nhà phân phối sẽ cùng ký kết các bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra hội thảo “Các giải pháp nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao – Kinh nghiệm của các nước”; hội thảo "Ứng dụng công nghệ sau thu hoạch giúp nâng cao giá trị nông sản và thực phẩm chế biến" nhằm giúp các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà nông nắm bắt xu hướng phát triển nông nghiệp thế giới và định hướng giải pháp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp, thực phẩn chế biến của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh 2014 nhằm kết nối các đơn vị sản xuất, kinh doanh và khoa học kỹ thuật chuyên ngành; thúc đẩy liên kết trong sản xuất, lưu thông hàng hóa; giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, tạo nguồn nguyên liệu ổn định cho chế biến và cung ứng sản phẩm sạch, an toàn; góp phần nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam.

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức, diễn ra từ ngày 22 đến 26/10/2014.

Trí Năng – Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 9
Lượt truy cập: 611308