Thứ Năm 25/04/2024 14:14 GMT+7

Hội nghị triển khai công tác tuyền truyền, cổ động, triển lãm quý III năm 2014 ngành Văn hóa TPHCM

Ngày đăng: 17/07/2014

(HIEC) - Sáng 16/7, Hội nghị triển khai công tác tuyền truyền, cổ động, triển lãm quý III năm 2014 đã diễn ra tại Trung tâm Thông tin Triển lãm TPHCM (178 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3). Đến dự hội nghị có ông Lê Tôn Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố; lãnh đạo Trung tâm Thông tin Triển lãm; lãnh đạo các phòng Văn hóa Thông tin và các trung tâm Văn hóa Thể thao quận, huyện; các cung Văn hóa – nhà Văn hóa, các đoàn thể và các cơ quan phối hợp tuyên truyền.

Trong quý II năm 2004; TPHCM đã thực hiện trên 30 triển lãm về các đề tài chính trị, xã hội; các sự kiện nóng được xã hội quan tâm. Các cuộc triển lãm ngày càng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân Thành phố và du khách quốc tế. Bên cạnh đó lực lượng làm công tác tuyên truyền cũng đã tích cực tham gia các sự kiện lớn của cả nước như: Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đợt tuyên truyền lưu động kỷ niệm 55 năm đường Trường Sơn, Lễ hội Đờn ca tài tử Bạc Liêu, đợt tuyên truyền chủ quyền biên giới và biển, đảo Việt Nam.... Cuộc vận động sáng tác đề tài nông thôn mới trên Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các quận, huyện; có 56/56 xã tham gia với 57 bộ ảnh và 524 tác phẩm của các tác giả dự thi.
 
 
Công viên Lam Sơn là địa điểm triển lãm thường xuyên các đề tài chính trị, xã hội. Trong ảnh: Lãnh đạo TPHCM tham quan triển lãm ảnh Nét đẹp Bộ đội Biên phòng Việt Nam (2014)
 
 
Các cuộc triển lãm ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân Thành phố và du khách
 
Đánh giá công tác cổ động trực quan trong thời gian qua; theo ông Võ Công Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố: Lực lượng tuyên truyền cổ động của Thành phố hiện nay hoạt động khá tốt; Trung tâm Thông tin Triển lãm đã tổ chức tập huấn hướng dẫn các kế hoạch công tác cũng như kỹ năng cho lực lượng làm công tác tuyên truyền cơ sở; sự phối hợp giữa các Phòng văn hóa, Trung tâm văn hóa quận, huyện ngày càng chặc chẽ hơn. Hoạt động tổ chức triển lãm tại các quận, huyện kết quả rất tốt và nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn. Việc xã hội hóa hoạt động thông tin cổ động trực quan ngày càng hiệu quả hơn.

Trong phần phát biểu chỉ đạo, ông Lê Tôn Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM nhận xét: Đội ngũ làm công tác tuyên truyền, cổ động, triển lãm ngày càng chuyên nghiệp hơn, đáp ứng tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo Thành phố giao phó. Từ nay đến cuối năm 2014 và chuẩn bị cho các sự kiện lớn trong năm 2015; đội ngũ làm công tác tuyên truyền cần phải nỗ lực nhiều hơn. Hoạt động tuyên truyền, cổ động, triển lãm cần bám sát mục tiêu tuyên truyền; bám sát phương châm: đúng lúc, kịp thời, đồng bộ, khoa học, sát thực tiễn và có sự thống nhất giữa các đơn vị để đạt hiệu quả cao nhất. Hoạt động triển lãm ngày càng đòi hỏi cán bộ phải có chuyên môn sâu, kiến thức rộng và sự nhạy cảm trước những biến động của xã hội; đồng thời cũng đòi hỏi trình độ kỹ thuật, tính khoa học cao ngày càng cao, do đó cần chú ý nâng cao trình độ mọi mặt cho lực lượng làm công tác này.

Trí Năng
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 591364