Thứ Năm 25/04/2024 23:54 GMT+7

Khai mạc Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam

Ngày đăng: 01/06/2018

(HIEC) - Ngày 31/5, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen, Sở Du Lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ tổ chức, khai mạc Liên hoan “Ẩm thực Đất phương Nam” năm 2018.

Liên hoan “Ẩm thực Đất phương Nam” lần thứ 8 năm nay có 40 đơn vị với 60 gian hàng đến từ nhiều tỉnh, thành phố lân cận tham dự như Tây Ninh, Bến Tre, Long An, Bình Thuận, Ninh Thuận…

 
Đại biểu bấm nút khai mạc Liên hoan Ẩm thực Đất Phương Nam lần thứ 8, năm 2018.


Biểu diễn nghệ thuật tại Liên hoan “Ẩm thực Đất phương Nam” lần thứ 8 


Các gian hàng ẩm thực được chia thành các phân khu riêng. Gian "Miền Tây quê tôi" với các món ăn đặc trưng của vùng Nam Bộ.




Các gian hàng ẩm thực với hàng trăm món ngon dân dã đặc sắc.

 

Nhiều loại trái cây tươi ngon từ vùng đất miền Tây cũng có mặt trong lễ hội.

Nét mới của Liên hoan ẩm thực Đất phương Nam năm nay là sự chú trọng về chất, các gian hàng được tuyển chọn đều có sản phẩm đặc trưng như: Bưởi Tân Triều, Bánh Ngũ Cốc Hậu Giang, đặc sản Đà Lạt, Café Đăk Lăk... sự tham gia các món ngon của một số nhà hàng, khách sạn đại diện cho các địa phương Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Đăk Lăk, Sóc Trăng, Cần thơ, Đắc Nông... nhằm phát huy tính liên kết vùng, miền.

Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam là hoạt động được TPHCM tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các giá trị văn hóa ẩm thực Việt nói chung và vùng đất phương Nam nói riêng.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 592962