Thứ Năm 28/03/2024 20:58 GMT+7

Các điểm du lịch đảm bảo tuân thủ nghiêm những quy định của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch

Ngày đăng: 05/05/2021
(Thanhuytphcm.vn) - Sở Du lịch TPHCM đã có gửi văn bản hướng dẫn đến các quận, huyện, UBND TP Thủ Đức và các cơ quan chủ quản có khu, điểm du lịch đang đón khách để đảm bảo tuân thủ nghiêm những quy định của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, đối với trường hợp du khách có vấn đề về sức khỏe, yêu cầu thực hiện cách ly ngay lập tức nếu có thân nhiệt cao trên 37,5 độ C. Đây là bước đầu tiên trong quy trình xử lý các tình huống tại khu, điểm du lịch. Tại phòng cách ly, theo dõi nhiệt độ, dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân. Cấp thuốc hạ sốt và cho bệnh nhân nghỉ ngơi. Trường hợp không giảm sốt, khu, điểm du lịch liên hệ và thông báo ngay với trạm y tế phường/cơ quan chức năng về phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh của TP nhằm có các biện pháp xử lý, kiểm tra dịch bệnh cho khách theo đúng quy trình tiếp theo.
 

Ảnh minh họa. Ảnh: Hoàng Vân

Thực hiện ngay các biện pháp phun khử khuẩn tại các khu vực tiếp xúc bệnh nhân và tại phòng cách ly. Đồng thời thực hiện phun sát khuẩn toàn bộ khuôn viên. Có báo cáo về trường hợp trên và các biện pháp đã xử lý cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) để nắm tình hình.

Ngoài ra, các điểm tham quan, khu vui chơi phải thường xuyên sử dụng loa phóng thanh nhắc nhở khách và nhân viên của khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy tắc "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách"; bắt buộc khử trùng bằng dung dịch Cloramin B trong khuôn viên khu, điểm du lịch với tuần suất 4 lần/tháng. Đồng thời, Sở Du lịch cũng yêu cầu nhân viên điểm du lịch tuân thủ quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19. Các điểm tham quan, khu vui chơi lập đội phản ứng nhanh công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hải Yến

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 501069