Thứ Sáu 19/04/2024 09:50 GMT+7

Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia và Lễ hội bánh dân gian Nam bộ tại thành phố Cần Thơ

Ngày đăng: 08/04/2022

(HIEC) – Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III và Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX - Cần Thơ 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức từ ngày 7/4 đến ngày 11/4 tại thành phố Cần Thơ.

Với chủ đề "Hồn Việt phương Nam", Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III có sự tham gia của 21 tỉnh, thành có nghệ thuật đờn ca tài tử khu vực Nam bộ. Liên hoan được tổ chức nhằm tôn vinh loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân Nam Bộ nói riêng; đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người phương Nam; đẩy mạnh xúc tiến, giới thiệu các giá trị văn hóa, tài nguyên và sản phẩm du lịch độc đáo đến bạn bè, du khách quốc tế.

 
Một tiết mục biểu diễn tại Lễ khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III và Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX - Cần Thơ 2022 tối ngày 7/4 tại Quảng trường Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.


Các nghệ nhân đờn ca tài tử của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn tại Liên hoan.

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX có quy mô khoảng 200 gian hàng được tổ chức tại khu vực quảng trường quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ sau hai năm tạm dừng để phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh hàng trăm thứ bánh rất phong phú của các tỉnh miền Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ, lễ hội bánh còn có sự góp mặt của nhiều bánh đặc sản đến từ các tỉnh phía Bắc như: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thanh Hóa. Ngoài thưởng thức các loại bánh đặc sắc của từng vùng miền, du khách còn được xem các nghệ nhân thi làm bánh, có thêm trải nghiệm, hiểu biết về các món bánh ngon trong dân gian của các địa phương.

Nhiều thứ bánh bắt mắt, ngon miệng tại Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX

 

 

 

 

 

Trong chuổi hoạt động của Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III còn có nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn như Hội thi đờn ca tài tử, Không gian đờn ca tài tử, Triển lãm nhạc cụ dân tộc...
 
Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh
 
 
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 570011