Thứ Bảy 27/04/2024 10:26 GMT+7

Triển lãm Thanh niên xung phong TP Hồ Chí Minh 40 năm xây dựng và phát triển

Ngày đăng: 25/03/2016

(HIEC) - Sáng 25/3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TPHCM; Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Thanh niên xung phong TPHCM 40 năm xây dựng và phát triển (28/3/1976 – 28/3/2016)”.

Đến dự có đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; đồng chí Đỗ Trung Tín, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và đông đảo cán bộ, đội viên TNXP Thành phố.


Lễ cắt băng khai mạc triển lãm “Thanh niên xung phong TPHCM 40 năm xây dựng và phát triển” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Triển lãm gồm 145 bức ảnh với hai nội dung chính: “Tự hào truyền thống Thanh niên xung phong anh hùng” và “Lực lượng TNXP TP.HCM tích cực tham gia xây dựng và phát triển Thành phố”; triển lãm đã giới thiệu khái quát quá trình 40 năm xây dựng và phát triển của Lực lượng TNXP TPHCM, những chặng đường vẻ vang và những đóng góp quan trọng của Lực lượng TNXP cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển TPHCM.

Ngày 28/3/1976, đáp lời kêu gọi của Đảng và của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hàng vạn thanh niên thành phố đã tình nguyện gia nhập vào lực lượng Thanh niên xung phong. Thanh niên xung phong TPHCM đã vượt qua biết bao khó khăn và thử thách, tham gia khai hoang phục hóa; thu dọn tàn dư văn hóa độc hại, thu dọn bom đạn còn sót sau chiến tranh, tham gia lao động sản xuất làm ra lương thực, thực phẩm, xây dựng nhiều công trình phục vụ quốc kế dân sinh. Trong chiến tranh biên giới Tây Nam, hàng ngàn đội viên TNXP Thành phố đã xung phong đi về tuyến lửa để cáng thương, tải đạn, phục vụ bộ đội chiến đấu và có lúc trực tiếp chiến đấu như một người lính, góp phần giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Bước vào thời kỳ đổi mới, TNXP TPHCM tiếp tục chuyển mình, tham gia xây dựng các nông lâm trường, xí nghiệp, dần đảm nhận nhiều công trình xây dựng quan trọng. Bên cạnh đó, TNXP TPHCM còn tham gia giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc của thành phố như tổ chức trường tiếp nhận người nghiện ma túy, trẻ em lang thang, cơ nhỡ để chữa trị, giáo dục; tham gia thực hiện các nhiệm vụ công ích như bảo vệ rừng, giữ gìn trật tự giao thông, giữ xe đúng giá… Mồ hôi và cả máu xương của TNXP đã đổ xuống trong 40 năm qua thể hiện lòng nhiệt huyết, sự dấn thân, trách nhiệm của tuổi trẻ Thành phố đối với Tổ quốc và TPHCM thân yêu.


Lãnh đạo Thành phố và người dân tham quan triển lãm


Khách tham quan xúc động và thích thú trước hình ảnh lãnh đạo Lực lượng TNXP TPHCM qua các thời kỳ.

Triển lãm sẽ kéo dài từ nay đến ngày 10/4/2016.

Trí Năng

 


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 18
Lượt truy cập: 597068