Thứ Ba 19/03/2024 09:36 GMT+7

Phát động Cuộc thi “Sáng tác biểu trưng (logo) của Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh”

Ngày đăng: 24/11/2018

(HIEC) – Ngày 23/11, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh thông báo phát động Cuộc thi “Sáng tác biểu trưng (logo) của Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh”.

Cuộc thi nhằm chọn mẫu biểu trưng (logo), hình ảnh đại diện cơ quan Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền; công tác đối nội, đối ngoại của đơn vị đồng thời góp phần quảng bá, thông tin đến người Việt Nam ở trong nước, ở nước ngoài và bạn bè quốc tế về cơ quan Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thể lệ cuộc thi, mẫu biểu trưng được chọn cần thể hiện được hình ảnh tiêu biểu, đặc trưng phù hợp với tên gọi, chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban; chuyển tải được ý nghĩa chính trị đồng thời thể hiện được nét đặc trưng của đất nước con người Việt Nam nói chung và Thành phố nói riêng gắn với lịch sử hình thành và phát triển của Ủy ban; có tính thẩm mỹ cao, phù hợp sử dụng trong các hoạt động của đơn vị.

Đối tượng dự thi là các cá nhân, tổ chức, hoặc nhóm tác giả là công dân Việt Nam trên mọi miền đất nước; người Việt Nam định cư ở nước ngoài; người nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Giải thưởng cuộc thi bao gồm: 1 giải nhất trị giá 10.000.000 đồng; 1 giải nhì trị giá 8.000.000 đồng; 1 giải ba trị giá 5.000.000 đồng; 2 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng. Các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày triển lãm và được công bố tại buổi Họp mặt Kiều bào mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019 dự kiến tổ chức vào tháng 1 năm 2019.

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 15/11/2018 đến hết ngày 31/12/2018. Người dự thi có thể gửi tác phẩm dự thi đến Phòng Văn hóa Thông tin Xã hội - Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (Thường trực Ban Tổ chức); Số 147 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

--------------------------

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh thành lập năm 1994; là cơ quan giúp Ủy ban nhân dân Thành phố thực hiện chức năng quản lý nhà nước và thực hiện một số nhiệm vụ về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Với tiền thân là Ban Việt Kiều Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố đã có nhiều hoạt động hữu ích, thành công trong việc tập hợp và khơi gợi tình cảm, niềm tự hào dân tộc và tâm huyết của kiều bào đóng góp cho đất nước và Thành phố Hồ Chí Minh. 




Hoạt động của Kiều bào tại Hội nghị chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” tổ chức vào tháng 11/2016 (Ảnh: TT)

Trí Năng


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 475854