Thứ Ba 19/03/2024 16:30 GMT+7

Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 04/12/2018

(HIEC) - Sáng ngày 1/12/2018, Lễ mít tinh cấp quốc gia hưởng ứng Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 năm 2020” do Bộ Y tế phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại Công viên Văn Lang, Quận 5.


Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại Lễ mít tinh.

Đến dự có Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; Bà Marie Odile Emond, Giám đốc UNAIDS tại Việt Nam; Bà Mary Tarnowka, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM; Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM và hơn 2.500 người gồm lãnh đạo các Bộ, ban ngành, đại diện các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ cùng đông đảo người dân Thành phố.

Năm 2018 là năm thứ 10 liên tiếp, dịch HIV/AIDS ở Việt Nam được khống chế, giảm cả ba tiêu chí: giảm số người nhiễm mới, giảm số người chuyển sang giai đoạn AIDS và giảm số người tử vong do AIDS. Tuy nhiên tình hình dịch HIV vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm nay hướng tới mục tiêu có 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng virus và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi lãnh đạo các cấp, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố, các tổ chức xã hội, ngành y tế và mỗi người dân hành động mạnh mẽ hơn nữa để mọi người dân Việt Nam đều có thể tiếp cận các dịch vụ dự phòng không bị lây nhiễm HIV; mọi người nhiễm HIV tham gia bảo hiểm y tế có thể điều trị HIV/AIDS lâu dài và bền vững. 

Người dân tham gia hưởng ứng tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và ngày Thế giới phòng, chống AIDS 1/12.

 


Tham quan các gian hàng giới thiệu hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Việc lựa chọn TP.HCM tổ chức sự kiện quốc gia này mang nhiều ý nghĩa, vì TP.HCM là thành phố lớn, có số người nhiễm HIV cao nhất nước, là thành phố đi đầu triển khai các mô hình và sáng kiến mới về phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam.

Sau lễ mít tinh, các đại biểu đã tham quan triển lãm hoạt động phòng chống HIV/AIDS và tham gia các hoạt động tại các gian hàng giới thiệu hoạt động phòng, chống HIV/AIDS của các đơn vị.

Trí Năng


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 476816