Thứ Bảy 27/04/2024 04:30 GMT+7

TPHCM phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017

Ngày đăng: 17/04/2017

(HIEC) - Sáng ngày 15/4/2017, Ủy ban nhân dân TPHCM đã chính thức phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017.


Quang cảnh Lễ phát động

Với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”; các ngành chức năng của thành phố sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát công tác quản lý nhà nước tại các địa phương cũng như việc chấp hành vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Thành phố và các địa phương sẽ thành lập các đoàn thanh tra liên ngành, thanh tra chuyên ngành để kiểm tra hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM yêu cầu các ngành chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm việc sử dụng phụ gia công nghiệp, kháng sinh, thuốc thú y, chất bảo quản ngoài danh mục cho phép; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát không để rượu không rõ nguồn gốc lưu hành trên thị trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.


Người dân dùng điện thoại thông minh quét mã QR code để truy xuất nguồn gốc thịt an toàn.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017 tại TPHCM kéo dài từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2017.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 8
Lượt truy cập: 596381