Thứ Bảy 20/04/2024 18:49 GMT+7

Toạ đàm về bình đẳng giới “Tiếng nói của người trong cuộc”

Ngày đăng: 27/10/2017

(HIEC) - Sáng ngày 26/10/2017, buổi tọa đàm chuyên đề “Tiếng nói của người trong cuộc” hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017 do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Học tập Phát triển – Trung tâm Thông tin Triển lãm TPHCM.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM; đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Sở tư pháp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Văn hóa và Thông tin các quận, huyện và một số khách mời từng là nạn nhân bạo lực gia đình.


Quang cảnh buổi tọa đàm

Theo số liệu của Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, số vụ bạo lực gia đình phát hiện được từ năm 2015 đến 6 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn Thành phố có 131 vụ, trong đó bạo lực thân thể chiếm 71%, bạo lực tinh thần chiếm 24%, bạo lực tình dục chiếm 3%, bạo lực kinh tế chiếm 2%; nữ giới bị bạo lực gia đình chiếm 82% trong tổng số nạn nhân. Để góp phần giảm tình trạng bạo lực gia đình, người phụ nữ cần biết quý trọng bản thân, có những kiến thức cần thiết và chủ động lên tiếng khi bạo lực gia đình xảy ra để tự bảo vệ mình thoát khỏi vấn nạn này.

 
Khách mời chia sẽ những vấn đề gặp phải về vấn đề bạo lực gia đình

Qua các tư liệu, hình ảnh, đoạn phim ngắn… buổi tọa đàm đã mang đến cho cử tọa những thông tin, kiến thức pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình; các hành vi vi phạm pháp luật về bình đẳng giới trong gia đình; quyền và nghĩa vụ của nạn nhân bạo lực gia đình; các dịch vụ và cơ sở trợ giúp nạn nhân bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, các diễn giả và khách mời cũng thảo luận và chia sẻ về hoàn cảnh, nguyên nhân dẫn đến bị bạo lực gia đình; cách ứng xử khi có nguy cơ bạo lực gia đình; phụ nữ cần làm gì khi xảy ra tình trạng bạo lực; những vấn đề sau khi chồng bị xử phạt về hành vi gây bạo lực gia đình...

Buổi tọa đàm đã giúp cử tọa chia sẻ những khó khăn, những vấn đề mà nhiều phụ nữ thường gặp phải trong mối quan hệ vợ chồng; những kiến thức, kinh nghiệm xử lý các mâu thuẫn trong gia đình, ngăn chặn, bảo vệ người phụ nữ khỏi tình trạng bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Trí Năng - Ảnh: Hữu Luận

Lưu
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 573983