Thứ Sáu 19/04/2024 15:46 GMT+7

Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020

Ngày đăng: 12/10/2020
Tối 11/10, tại Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 7 - năm 2020 chính thức khai mạc.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 7 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện trong chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” do Sở Du lịch Thành phố triển khai nhằm giới thiệu đến du khách hình ảnh điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh “An toàn – sống động – cởi mở – đầy hứng khởi” và tái khởi động hoạt động của ngành du lịch Thành phố.

 Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020. Ảnh: Quốc Thanh

Lễ hội Áo dài quy tụ 14 nhà thiết kế nổi tiếng – tác giả của 500 mẫu thiết kế áo dài. Các nhà thiết kế mang đến Lễ hội nhiều bộ sưu tập, mẫu thiết kế áo dài đa dạng, tinh tế, đậm nét tinh hoa và vẻ đẹp văn hoá truyền thống với sự trình diễn của 15 gương mặt đại diện với vai trò đại sứ hình ảnh như: NSND Kim Xuân, NSUT Phi Điểu, NSUT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân, Hoa hậu Trần Tiểu Vy…, góp phần mang lại không gian đầy màu sắc và không khí hứng khởi cho đêm khai mạc.

 

 
Các người mẫu trình diễn trong đêm khai mạc Lễ hội áo dài TP.HCM. Ảnh: Quốc Thanh

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh “Bảo tồn và phát huy nét đẹp truyền thống của tà áo dài là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, đồng thời từng bước lan tỏa nét đẹp của áo dài trở thành xu hướng thời trang chủ đạo của đông đảo người dân Việt Nam”.

Lễ hội Áo dài đã được TP. Hồ Chí Minh khởi xướng từ năm 2014 như một sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu của thành phố nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, cũng như thu hút du khách và quảng bá hình ảnh thành phố. Qua sáu lần tổ chức và ngày càng nâng cao chất lượng, lễ hội Áo dài TP.HCM đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín của du lịch TP.HCM, là sự kiện du lịch thường niên được du khách trong, ngoài nước đánh giá cao và mong đợi.

Sau đêm khai mạc, chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về áo dài mang tính tương tác cao với cộng đồng sẽ liên tục diễn ra tại các điểm đến du lịch nổi tiếng của Thành phố như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện thành phố, các trường Trung học phổ thông, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố và kéo dài đến hết tháng 11.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 7 năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 11/10 đến hết ngày 20/11.

Ngọc Thu - Trí Năng
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 10
Lượt truy cập: 570946