Thứ Sáu 03/05/2024 00:49 GMT+7

Hội thảo đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng miền Nam

Ngày đăng: 22/06/2015

(HIEC) Sáng 22-6, Hội thảo "Đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng miền Nam, với Sài Gòn- Chợ Lớn - Gia Định, TPHCM” được tổ chức trang trọng tại TPHCM, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh (1-7-1915 – 1-7-2015).

Đến tham dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo TPHCM và lãnh đạo các tỉnh; đồng chí Ngô Thị Huệ, phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và gia đình cùng đông đảo các nhà nghiên cứu.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Văn Linh gắn liền với lịch sử cách mạng của đất nước. Sinh ra ở miền Bắc nhưng phần lớn cuộc đời hoạt động của đồng chí đã gắn bó với cách mạng miền Nam, với Đảng bộ và nhân dân Sài Gòn- Chợ Lớn- Gia Định, TPHCM và Đảng bộ TP.

Hội thảo với sự tham dự của các nhà khoa học, với 92 bài tham luận tiếp cận nghiên cứu vấn đề ở các góc độ, từng giai đoạn lịch sử khác nhau. Những câu chuyện về tấm gương tiết kiệm, gắn bó với nhân dân, quan tâm đến cán bộ nữ, đến đồng bào công giáo của đồng chí Nguyễn Văn Linh gây xúc động với mọi người.

Thông qua cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Hội thảo nêu rõ đồng chí là nhà chính trị thực tiễn sâu sắc, vận dụng lý luận vào thực tiễn một cách nhuần nhuyễn, thực hiện đường lối đổi mới với tinh thần năng động sáng tạo, dám chịu trách nhiệm trước Đảng và nhân dân.

Hội thảo khẳng định và tri ân những cống hiến, đóng góp to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của miền Nam cũng như với Đảng bộ và nhân dân TPHCM. Đồng chí Nguyễn Văn Linh là nhà lãnh đạo tài ba, có phong cách lối sống giản dị, mẫu mực, tấm gương sáng ngời về học tập và làm theo lời Bác.

Kim Loan

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 613645