Thứ Sáu 29/03/2024 04:03 GMT+7

Đại hội Chi bộ Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2025

Ngày đăng: 22/09/2022

(HIEC) - Sáng ngày 21/9/2022, Chi bộ Trung tâm Thông tin Triển lãm thuộc Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2025.

Tham dự Đại hội có đồng chí Bùi Xuân Đức, đại diện Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cùng toàn thể đảng viên Chi bộ Trung tâm Thông tin Triển lãm. Dự Đại hội còn có các đại biểu khách mời là đại diện Ban chấp hành Công đoàn, đại diện Đoàn Thanh niên và đoàn viên Công đoàn, đoàn viên thanh niên ưu tú.


Đồng chí Trà Đức Khang - Bí thư Chi bộ trình bày Báo cáo thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tại Đại hội, đồng chí Trà Đức Khang - Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Thông tin Triển lãm đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025; các đại biểu cũng được nghe báo cáo kiểm điểm Cấp ủy, báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp cho Báo cáo Chính trị của Chi bộ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Trung tâm Thông tin Triển lãm đã thực hiện hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022; thực hiện tốt và vượt kế hoạch các hoạt động tuyên truyền, cổ động, triển lãm, trong đó tập trung chủ yếu vào các ngày lễ lớn, các chương trình, mục tiêu của Quốc gia và Thành phố như: Tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo; an ninh trật tự xã hội; phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; chống biến đổi khí hậu; phòng chống thiên tai; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; chương trình xây dựng nông thôn mới, phòng chống ma túy, tội phạm; công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19... Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi bộ Trung tâm Thông tin Triển lãm đã lãnh đạo đơn vị tiên phong triển khai các chương trình số hóa, đưa các ứng dụng số hóa phục vụ công tác cải cách hành chính và các hoạt động nghiệp vụ tại Trung tâm Thông tin Triển lãm.

Đối với công tác xây dựng Đảng và bảo vệ chính trị nội bộ, Cấp ủy tập trung lãnh đạo đảng viên và toàn thể đơn vị về công tác chính trị, tư tưởng. Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, đặc biệt là của người đứng đầu đơn vị; quan tâm lắng nghe để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công việc cũng như giải quyết tâm tư nguyện vọng của đảng viên và quần chúng. Các hoạt động của Chi bộ đều được bàn bạc, thảo luận trong Cấp ủy và phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên. Việc phát huy dân chủ trong nội bộ được tăng cường do đó huy động được sức mạnh của cả đơn vị và từng đảng viên, viên chức, người lao động đoàn kết, nỗ lực thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022.


Đại biểu thảo luận và biểu quyết Báo cáo Chính trị Đại hội Chi bộ Trung tâm Thông tin Triển lãm lần thứ IX - nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Nhiệm kỳ 2022 - 2025, Chi bộ Trung tâm Thông tin Triển lãm đặt mục tiêu quyết tâm xây dựng Chi bộ và đơn vị vững mạnh; xây dựng đội ngũ đảng viên, viên chức, người lao động đạt chuẩn chất lượng; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao đồng thời chăm lo tốt đời sống cho viên chức, người lao động trong đơn vị. Để hoàn thành các mục tiêu trên, Chi bộ đề ra 6 giải pháp cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2022 – 2025, trong đó đặc biệt đề cao trách nhiệm nêu gương của đảng viên và người đứng đầu đơn vị; đẩy mạnh các phong trào thi đua sáng kiến, tích cực tham gia chương trình chuyển đổi số của Thành phố Hồ Chí Minh, lấy chuyển đổi số là động lực để đổi mới, hiện đại hóa phương thức tuyên truyền, cổ động chính trị; chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các hoạt động của Ngành Văn hóa – Thể thao Thành phố đến Nhân dân theo cách tiếp cận mới, phù hợp với nhu cầu của công chúng.


Đồng chí Nguyễn Thụy Phương An - Chi ủy viên trình bày chương trình hành động của Chi ủy nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bùi Xuân Đức thay mặt Đảng ủy Sở Văn hoá và Thể thao đánh giá cao nội dung báo cáo trình bày tại Đại hội và biểu dương các kết quả tích cực mà Chi bộ Trung tâm đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Bùi Xuân Đức đề nghị Trung tâm Thông tin Triển lãm tiếp tục có những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác chuyển đổi số hoạt động tuyên truyền cổ động chính trị trên địa bàn Thành phố để bắt kịp với xu hướng truyền thông hiện đại và các kế hoạch, chương trình chuyển đổi số do Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đang triển khai.


Đại biểu bỏ phiếu bầu Cấp ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Đại hội tiến hành bầu Cấp ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025 gồm 03 đồng chí. Đồng chí Trà Đức Khang tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ, đồng chí Lê Đức Pháp, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm được bầu làm Phó Bí thư Chi bộ.

Thu Mun - Trí Năng
Ảnh: Quốc Thanh

 

Tin liên quan

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 2
Lượt truy cập: 501757