Chủ Nhật 28/04/2024 06:12 GMT+7

Triển lãm vùng đất phương Nam điểm hẹn du lịch sông nước và sinh thái

Ngày đăng: 23/11/2023
Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2023 diễn ra từ ngày 04 đến ngày 06 tháng 8 năm 2023 với chuỗi hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể thao đặc sắc diễn ra trên sông Sài Gòn, kết hợp với những hoạt động trải nghiệm, các chương trình kích cầu du lịch, hàng không, thương mại phong phú và hấp dẫn.

Chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện” tại “Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ nhất năm 2023 tái hiện lịch sử Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – Thành phố Hồ Chí Minh với sự kết hợp các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại, từ âm nhạc, điện ảnh, vũ kịch đến công nghệ ánh sáng cùng các công nghệ trình diễn hiện đại và sự tham gia của gần 700 diễn viên, nghệ nhân dân gian.
Du ngoạn trên sông Sài Gòn – điểm hẹn dành cho khách du lịch trải nghiệm khung cảnh lung linh của Thành phố Hồ Chí Minh về đêm.

 

Khách du lịch hào hứng tham gia tour chèo SUP tại huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 Âm lịch hàng năm, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

 

Huyện Cần Giờ là địa phương duy nhất của Thành phố Hồ Chí Minh vừa có biển, vừa có rừng, núi, vừa có sông trải dài từ thị trấn Cần Thạnh đến xã Long Hòa, hiện đang phát triển tiềm năng du lịch xanh, là điểm đến thân thiện, hấp dẫn của du khách. Ảnh: Trung tâm huyện đảo Cần Giờ nhìn từ trên cao.

Đến với huyện Cần Giờ, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành của rừng ngập mặn đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam nằm trong 701 Khu dự trữ sinh quyển của Thế giới. Ảnh: Khám phá Di tích lịch sử Rừng Sác bằng cano.


Khu du lịch Lâm Viên (thường gọi Đảo Khỉ) nằm trong Khu dự trữ sinh quyển Rừng Sác Cần Giờ - Thành phố Hồ Chí Minh với gần 2.000 loài khỉ khác nhau, là nơi thu hút nhiều du khách đến tham quan.

 

Du khách thử thách lòng can đảm với chiếc cầu treo tại Khu Du lịch sinh thái Vàm Sát, huyện Cần Giờ.

 

Vườn quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước có tổng diện tích hơn 25.000 ha, là nơi bảo tồn phong phú các nguồn gen quý hiếm của hệ động, thực vật khu vực Đông Nam bộ với tiềm năng phát triển du lịch sinh thái, về nguồn hấp dẫn và lý tưởng.
Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là khu bảo tồn thiên nhiên trải trên địa phận các huyện: Tân Phú, Vĩnh Cửu của tỉnh Đồng Nai; Cát Tiên và Bảo Lộc của tỉnh Lâm Đồng và huyện Bù Đăng của tỉnh Bình Phước, có tổng diện tích gần 72 ha. Với nét đặc trưng là rừng nhiệt đới cận xích đạo có thảm động thực vật vô cùng phong phú, Nam Cát Tiên là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam.
Khu du lịch sinh thái Cao Minh thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai có lối kiến trúc cổ kính, mộc mạc, bao gồm hồ nước rộng lớn và khuôn viên trồng nhiều cây xanh phủ bóng mát tạo nên một không gian yên tĩnh, trong lành thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, tận hưởng khí trời thoáng đãng.

 

Khu du lịch sinh thái Bửu Long, tỉnh Đồng Nai là một địa điểm hấp dẫn thu hút khách tham quan, dã ngoại vào những dịp cuối tuần.

 

Khu du lịch Suối Trúc nằm trên đỉnh cao nhất của dãy núi Cậu, bên cạnh hồ Dầu Tiếng, tiếp giáp với 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, được bao quanh bởi những bãi đá và hồ nước trong xanh, đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị.
Thành phố biển Vũng Tàu là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Với những cung đường rộng lớn, những bãi tắm tuyệt đẹp, những góc phố thơ mộng và nhiều hải sản tươi ngon, nơi đây mang đến cho khách du lịch kỳ nghỉ tuyệt vời.

 

 


 

 

 

Lễ hội Dinh Cô, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được tổ chức vào ngày 12 tháng 2 Âm lịch hàng năm, thu hút hàng triệu lượt khách tham gia.

 

Sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, Côn Đảo - một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nổi tiếng với bãi tắm hoang sơ, không khí trong lành, là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng, khám phá thiên nhiên kỳ thú.

 

 

Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, là khu rừng tràm nguyên sinh rộng lớn với đầm sen thơm ngát, những cung đường tham quan tuyệt đẹp – một trong top 10 khu du lịch sinh thái được nhiều người đến nhất Việt Nam.

Mỹ Quỳnh Safari tọa lạc tại ấp Bàu Công, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cách cầu vượt Củ Chi khoảng 7km. Với diện tích hơn 50 ha, Mỹ Quỳnh Safari được chia thành nhiều phân khu chính mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn như: vườn thú hoang dã, khu công viên nước, khu trò chơi trong nhà và ngoài trời, khu vườn bon sai, cá Koi, khu resort nghỉ dưỡng…

 

Du lịch sinh thái miệt vườn phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí, thu hút du khách trong và ngoài nước đến với huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

 

Chợ nổi Cái Bè, tỉnh Tiền Giang là chợ trên sông được hình thành lâu đời, nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Đây còn là địa điểm tham quan thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang được biết đến là một trong những vùng nuôi Nghêu lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Bãi cát đen trải dài 7km là điểm ấn tượng, thu hút khách tham quan đến nơi đây.

 

 

Được ví như viên ngọc quý của sông Tiền, Cù lao Thới Sơn thuộc ấp Thới Hòa, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang được bao phủ một màu xanh bát ngát cùng hệ thống mương rạch chằng chịt, đất đai màu mỡ, cây trái xum xuê bốn mùa. Đến đây, du khách thích thú khi có cơ hội trải nghiệm đi xuồng ba lá.


 

Cồn Phụng còn có tên là cồn Tân Vinh thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, một khu du lịch nằm trong khu cồn tứ linh Long - Lân - Quy - Phụng. Nơi đây được biết đến khi vào năm 1963, ông Nguyễn Thành Nam chọn làm nơi thánh địa “Đạo Dừa” do ông sáng lập. Hiện nay, cồn Phụng còn giữ được nhiều hạng mục kiến trúc của Đạo Dừa như sân chín con rồng, tháp Hòa bình (Cửu trùng đài), đỉnh lớn,... góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Là một trong những Khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp tại tỉnh Bến Tre, Làng Bè nằm tại xã An Khánh, huyện Châu Thành được thiết kế theo mô hình làng quê Nam Bộ thu nhỏ. Nơi đây thu hút du khách bởi những ngôi nhà lá xinh xắn nằm xen kẽ giữa những lùm cây xanh mát và miền sông nước sơn thủy, hữu tình.

 

 

 

Khu du lịch Farmstay Hải Vân – Sân chim Vàm Hồ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre với diện tích 67 ha nổi tiếng là Khu du lịch sinh thái bậc nhất miền Tây với nét đẹp thiên nhiên cùng thảm thực vật phong phú.
“Tháp Mười đẹp nhất bông sen“ Đồng sen Tháp Mười sẽ đem lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách khi đến với quê hương Đồng Tháp.

 

Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc tỉnh Đồng Tháp là một khu đất ngập nước, được xếp trong hệ thống rừng đặc dụng của Việt Nam. Hiện nơi đây là nơi sinh sống của hơn 220 loài chim khác nhau, trong đó có cả loài chim đặc trưng, quý hiếm nhất như Sếu Đầu Đỏ.
Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng thuộc huyện Cao Lãnh được xem là rừng phòng hộ, “lá phổi xanh” của tỉnh Đồng Tháp. Đặc biệt, nơi đây còn có sân chim rộng hơn 36ha với nhiều loài chim bay rợp cả một góc trời.
Khu du lịch Xẻo Quýt nằm ở địa phận hai xã Mỹ Long và Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp được biết đến là Khu căn cứ Cách mạng của Tỉnh ủy Đồng Tháp vào giai đoạn năm 1960 – 1975. Với diện tích khoảng 50 ha, nơi đây là điểm du lịch hấp dẫn đặc trưng cho hệ sinh thái rừng tràm trà.

Khu du lịch Mỹ Phước Thành có diện tích 4,5 ha được xây dựng theo mô hình chòi lá nối nhau bằng cầu gỗ, bao quanh bởi đồng lúa bạt ngàn và đầm sen xanh mát, hứa hẹn là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Khu du lịch Vinh Sang tọa lạc trên Cù lao An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long có diện tích khoảng 2,2 ha, là một khu vườn thiên nhiên rộng lớn có hệ thống kênh rạch liên thông nhau, đa dạng các loại cây ăn trái - không gian đặc trưng của miệt vườn sông nước miền Tây Nam bộ. Nơi đây còn là nơi bảo tồn nhiều loài chim, thú quý hiếm và là khu vui chơi, giải trí hấp dẫn với các trò chơi dân gian và hiện đại.

 

 

 

Ao Bà Om hay Ao Vuông với diện tích rộng hơn 300 ha, bao gồm ba phần chính là ao, bờ ao và rừng cây cổ thụ bao quanh Ao là một thắng cảnh độc đáo, nổi tiếng thu hút khách du lịch ở tỉnh Trà Vinh.

 

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất tỉnh Trà Vinh, Biển Ba Động tại xã Trường Long Hoà, huyện Duyên Hải mang vẻ đẹp hoang sơ với triền cát trải dài bên hàng dương rì rào. Đến đây, du khách không chỉ thỏa thích tắm biển mà còn được thưởng thức hải sản tươi ngon, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ.
Chợ Nổi Cái Răng, Cần Thơ là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân miền sông nước, Thành phố Cần Thơ đang triển khai công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể.

 

Du khách thích thú trải nghiệm chèo SUP trên sông Hậu, Thành phố Cần Thơ – Mô hình du lịch mới góp phần tạo điểm nhấn cho du lịch miền Tây nói chung và Thành phố Cần Thơ nói riêng.

 

Vườn cò Bằng Lăng, Cần Thơ là sân chim lớn nhất vùng miền Tây sông nước, được hình thành một cách tự nhiên từ năm 1983 quy tụ được rất nhiều loài chim từ muôn phương trở về, tạo nên khung cảnh chân phương về một miền quê thanh bình.
Nằm trong dãy Thất Sơn hùng vĩ (hay gọi là vùng Bảy Núi), Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang có khí hậu mát mẻ, phong cảnh hữu tình.

 

Du khách tham quan Rừng tràm Trà Sư, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang là nơi sinh sống của nhiều loài động vật và thực vật thuộc hệ thống rừng đặc dụng của Việt Nam.
Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng - Vùng đồng trũng ngập nước rộng lớn trải dài từ phía Tây sông Hậu đến tận vùng U Minh, được xem là “lá phổi xanh” quan trọng đối với môi trường sống của tỉnh Hậu Giang cũng như toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

 

Khu du lịch sinh thái Tây Đô, tỉnh Hậu Giang là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch vào dịp cuối tuần với cảnh quan thiên nhiên trữ tình, không khí trong lành mang lại cảm giác yên bình, thư giãn.

Lễ hội đua Ghe Ngo được tổ chức hàng năm tại tỉnh Hậu Giang nhằm giữ gìn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa độc đáo của đồng bào Khmer nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Đầm Đông Hồ được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn ở thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang được nhiều du khách khám phá.

Đảo Nam Du được biết đến như “Thiên đường Maldives” của Việt Nam, là một quần đảo nằm về phía Đông Nam đảo Phú Quốc với hơn 21 hòn đảo lớn nhỏ mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí thu hút khách du lịch đến khám phá.

Đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc. Hòn đảo lớn nhất Việt Nam này nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, cảnh đẹp yên bình, hải sản tươi ngon, luôn là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Chợ nổi Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng xuất hiện khi người Pháp đào kênh quản lộ Phụng Hiệp, nhiều người bắt đầu tụ họp về đây buôn bán, dần dần trở thành một trong những nơi lưu giữ đậm nét văn hóa vùng sông nước Nam bộ.

Bạc Liêu là một tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long có nhiều vùng cửa biển quan trọng như Gành Hào, Nhà Mát, Cái Cùng, Vĩnh Hậu góp phần phát triển kinh tế biển. Với những ngôi nhà trên biển, những bãi bồi xa tít cùng những đặc sản miền biển tươi ngon, du lịch biển Bạc Liêu ngày càng thu hút khách du lịch. Ảnh: Nhà hàng được xây dựng thành một cụm nhà sàn trên biển nằm trong Khu du lịch Nhà Mát, tỉnh Bạc Liêu.
Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau với tổng diện tích 371.506 ha được UNESCO công nhận vào ngày 26 tháng 5 năm 2009.

 

 

 

Vườn Quốc gia U Minh Hạ, tỉnh Cà Mau có tổng diện tích 8.256 ha nằm trên địa bàn các xã Khánh Lâm, Khánh An (huyện U Minh) và các xã Trần Hợi, Khánh Bình Tây Bắc (huyện Trần Văn Thời). Nơi đây là Khu dự trữ sinh quyển quy mô lớn, điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp tự nhiên và hoang sơ của sông nước đất Mũi Cà Mau với thảm thực vật xanh, hệ sinh thái đa dạng và cảnh sắc thiên nhiên độc đáo.
Đầm Thị Tường (còn gọi Đầm Bà Tường) nằm trên địa phận 3 huyện Cái Nước, Trần Văn Thời, Phú Tân của tỉnh Cà Mau, được mệnh danh là “biển hồ giữa đồng bằng” gắn liền với nguồn lợi thủy hải sản tự nhiên. Nơi đây là điểm đến lý tưởng của du khách với vẻ đẹp bình yên, sông nước hữu tình.

 

 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 599026