Thứ Sáu 19/04/2024 11:34 GMT+7

Xúc động chương trình nghệ thuật “Hồn thiêng đất Việt” tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại quận Bình Thạnh

Ngày đăng: 27/07/2020

(HIEC) - Tối 27/7, Trung tâm văn hóa quận Bình Thạnh phối hợp với Hội Âm nhạc TPHCM, Quận đoàn, Hội Cựu chiến binh, Ban chỉ huy Quân sự và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến quận Bình Thạnh tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hồn thiêng đất Việt”.

Dự chương trình có các đồng chí: Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Hoàng Song Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh; cán bộ, cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên và đông đảo người dân quận Bình Thạnh.

Chương trình nghệ thuật “Hồn thiêng đất Việt” tái hiện lại những trang sử hào hùng về những anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; ngợi ca những người anh hùng đã đánh đổi xương máu mình để giành lại độc lập, tự do, hòa bình, hạnh phúc cho đất nước. Biết ơn những hy sinh mất mát to lớn không gì bù đắp được của anh hùng, liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Bình Thạnh nguyện sống xứng đáng với những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng chí, đồng bào; đoàn kết một lòng xây dựng quê hương, đất nước; chung tay cùng nhân dân Thành phố xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trở thành đô thị thông minh - Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.


Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của đất nước, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc anh dũng hy sinh.


Trong sự mất mát, đau thương của cả dân tộc có sự hy sinh cao cả và thầm lặng của những người mẹ, người vợ liệt sĩ.



Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tuổi trẻ quận Bình Thạnh nguyện sống xứng đáng với những cống hiến, hy sinh to lớn của anh hùng, liệt sĩ.

Chương trình nghệ thuật “Hồn thiêng đất Việt” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020). Chương trình nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ; tuyên truyền phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” và tinh thần “Tương thân tương ái” của Nhân dân quận Bình Thạnh.

Trước đó, tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ quận Bình Thạnh, các đại biểu đã thực hiện nghi thức thắp nến tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trí Năng


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 570373