Thứ Bảy 27/04/2024 16:56 GMT+7

Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè tiếp nhận thêm 7 nghệ sĩ đến chăm sóc, nuôi dưỡng

Ngày đăng: 27/02/2024

(HIEC) - Sáng 27/2, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ tiếp nhận các nghệ sĩ từ Khu Dưỡng lão Nghệ sĩ Thành phố và 2 nghệ sĩ lão thành là Mạc Can và Huỳnh Thanh Trà đến sinh sống tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, quận Bình Thạnh.

Đến dự có đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức, thăm hỏi, tặng quà các nghệ sĩ.

Khu Dưỡng lão nghệ sĩ sân khấu thuộc Ban Ái hữu nghệ sĩ, Hội Sân khấu Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1994, xuất phát từ tâm huyết và những đóng góp to lớn của NSND Phùng Há và những người đồng sáng lập; được các cấp lãnh đạo và nhiều thế hệ nghệ sĩ quan tâm, hỗ trợ; khán giả, mạnh thường quân thường xuyên thăm hỏi. Từ khi thành lập đến nay, Khu Dưỡng lão nghệ sĩ sân khấu đã nuôi dưỡng, chăm sóc nhiều thế hệ nghệ sĩ già yếu, neo đơn, có nhiều đóng góp cho nghệ thuật sân khấu của Thành phố. Có thể nói, mô hình Khu dưỡng lão Nghệ sĩ sân khấu được xem là duy nhất của cả nước dành riêng để nuôi dưỡng, chăm sóc cho những nghệ sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân, tài năng cho sự phát triển của nền nghệ thuật nước nhà.

Trong thời gian qua, các cấp lãnh đạo Thành phố luôn quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành, mà trực tiếp là Sở Văn hóa và Thể thao và Hội Sân khấu, Ban Ái hữu nghệ sĩ Thành phố tạo điều kiện cho Khu Dưỡng lão nghệ sĩ sân khấu được duy trì và các nghệ sĩ được chăm lo tốt. Nhằm chăm lo chu đáo cho các nghệ sĩ lớn tuổi, đặc biệt là các nghệ sĩ già yếu không thể tự chăm sóc, sinh hoạt cá nhân, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất và nhân sự có chuyên môn về y tế, Hội Sân khấu đã phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao đề xuất và được Ủy ban nhân dân Thành phố chấp thuận, giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đưa các nghệ sĩ về chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè. Ngoài các nghệ sĩ tại Khu Dưỡng lão nghệ sĩ sân khấu, Thành phố cũng hỗ trợ bổ sung thêm hai nghệ sĩ Mạc Can và Huỳnh Thanh Trà cùng về sinh sống tại đây.

Đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chia sẻ, động viên đội ngũ y tế tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè nhân Ngày Thầy Thuốc Việt Nam 27/2.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao và đồng chí Nguyễn Tăng Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thăm hỏi, tặng quà cho các nghệ sĩ.

Đoàn thanh niên Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tham gia công tác hỗ trợ lễ tiếp nhận.

Trong thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Sân khấu Thành phố theo dõi, quan tâm thăm hỏi tình hình sức khỏe, động viên tinh thần để các nghệ sĩ yên tâm sinh sống tại nơi ở mới.

Một số hình ảnh trong ngày tiếp nhận các nghệ sĩ từ Khu Dưỡng lão Nghệ sĩ Thành phố đến sinh sống tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè

Chăm sóc, nuôi dưỡng các nghệ sĩ già yếu, neo đơn là dấu ấn đặc trưng thể hiện nếp sống nghĩa tình, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của giới nghệ sĩ và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 9
Lượt truy cập: 597580