Thứ Sáu 26/04/2024 03:11 GMT+7

Trưng bày chuyên đề Phụ nữ Việt Nam sáng tạo, năng động và hồ sơ cán bộ nữ đi B

Ngày đăng: 08/04/2015

(HIEC) – Sáng ngày 07/04/2015, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Phụ nữ Việt Nam sáng tạo trong khoa học, năng động trong lao động” và “Hồ sơ cán bộ nữ đi B của Sài Gòn – Chợ Lớn - Gia Định”.


Giao lưu với những phụ nữ tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động nghiên cứu khoa học và lao động sản xuất

Với 150 tư liệu, hình ảnh, hiện vật về “Phụ nữ Việt Nam sáng tạo trong khoa học, năng động trong lao động” Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã giới thiệu những tấm gương phụ nữ Nam bộ có nhiều cống hiến trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, khẳng định những đóng góp quan trọng của Phụ nữ Việt Nam trong thành tựu của dân tộc.

Song song đó, Bảo tàng cũng giới thiệu đến khách tham quan và người dân Thành phố hồ sơ đi B của 25 cán bộ nữ Sài Gòn – Chợ Lớn - Gia Định. Đây là những hồ sơ, kỷ vật, tài sản cá nhân của cán bộ nữ Sài Gòn – Chợ Lớn - Gia Định tập kết ra miền Bắc và trở về miền Nam chiến đấu (gọi tắt là đi B) đang được Chi cục Văn thư - Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh quản lý.


Khách tham quan khu trưng bày chuyên đề Hồ sơ cán bộ nữ đi B của Sài Gòn – Chợ Lớn - Gia Định

Hồ sơ đi B nói chung và của cán bộ nữ Sài Gòn – Chợ Lớn - Gia Định là minh chứng về một giai đoạn hào hùng của dân tộc, là tài sản quý giá cho thế hệ mai sau; danh sách 25 hồ sơ đi B này sẽ được tiếp tục trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đến ngày 30/6/2015 để người dân và thân nhân, gia đình thuận tiện tra cứu thông tin.

Trí Năng – Hữu Luận

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 2
Lượt truy cập: 593278