Thứ Bảy 20/04/2024 11:30 GMT+7

Triển lãm “Nông thôn mới Thành phố Hồ Chí Minh”

Ngày đăng: 12/10/2014

(HIEC) - Sáng ngày 11/10/2014 tại Nhà Văn hóa Thanh niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1) đã diễn ra lễ tổng kết cuộc thi sáng tác ảnh thời sự - nghệ thuật chủ đề “Nông thôn mới Thành phố Hồ Chí Minh” và Liên hoan bộ ảnh tư liệu 56 xã xây dựng nông thôn mới.

Dự lễ có ông Phan Nguyễn Như Khuê, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố; lãnh đạo các sở - ngành; các địa phương xây dựng nông thôn mới; các phòng văn hóa – thể thao và các tác giả có ảnh tham gia cuộc thi.
 

Các vị lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: Quốc Thanh)

Cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật chủ đề “Nông thôn mới Thành phố Hồ Chí Minh” và Liên hoan bộ ảnh tư liệu 56 xã xây dựng nông thôn mới do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động; Trung tâm Thông tin Triển lãm phối hợp Hội Nhiếp ảnh Thành phố trực tiếp triển khai thực hiện. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều tác giả, hội viên Hội Nhiếp ảnh Thành phố, các câu lạc bộ và các địa phương xây dựng nông thôn mới. 

Sau 5 tháng phát động, cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật có 539 tác phẩm của nhiều tác giả tham dự; các tác giả tham gia sáng tác đã đi đến tận các xã, ấp xa xôi nhất để có những tác phẩm đẹp, phản ánh chân thực cuộc sống của người dân và diện mạo nông thôn mới của Thành phố. Liên hoan Bộ ảnh tư liệu 56 xã xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự hưởng ứng của tất cả 56 đơn vị với 57 bộ ảnh tham dự, bình quân mỗi bộ từ 20 đến 30 ảnh. Các bộ ảnh do nhiều tập thể và cá nhân của các đơn vị sưu tầm, tuyển chọn; trong đó có nhiều tác phẩm mới sáng tác. 
 
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 
và các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: Quốc Thanh)

* Kết quả cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật:
- 01 Giải Nhất: Tác giả Bùi Quang Vũ với tác phẩm “Thu hoạch sữa”.
- 02 Giải Nhì: Tác giả Bùi Quang Vũ với tác phẩm “Vườn bầu”, tác giả Đoàn Thi Thơ với tác phẩm “Tập làm bác sĩ”.
- 03 Giải Ba: Tác giả Ngô Quang Phúc với tác phẩm “Nhà mới – Thu hoạch mới”, tác giả Lê Tuệ với tác phẩm “Y tế học đường”, tác giả Võ Văn Hoàng với tác phẩm “Kiểm tra thành phẩm”.
- 10 Giải Khuyến khích: Các tác giả Đặng Huyên, Đinh Ngọc Trung, Nguyễn Văn Khánh, Võ Quốc Thanh, Lê Tuệ, Nguyễn Phước Toàn, Vũ Đức Lợi, Võ Văn Hoàng; Trần Ngọc Tuấn. 

* Kết quả Liên hoan bộ ảnh tư liệu 56 xã xây dựng nông thôn mới:
- 01 Giải Nhất: Xã An Thới Đông (huyện Cần Giờ).
- 03 Giải Nhì: Xã Thạnh An (huyện Cần Giờ), xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh), xã Hòa Phú (huyện Củ Chi).
- 03 Giải Ba: Xã Phước Kiển (huyện Nhà Bè), xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn), xã Tân An Hội (huyện Củ Chi).
- 10 Giải Tư: Xã Lý Nhơn và xã Tam Thôn Hiệp (huyện Cần Giờ), xã Tân Nhựt và xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), xã Nhơn Đức và xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè), xã Tân Xuân và xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn), xã Tân Thông Hội và xã Nhuận Đức (huyện Củ Chi).
- 40 Giải Khuyến khích: Các đơn vị còn lại.

Theo ông Trà Đức Khang, Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Thông tin Triển lãm, Phó Ban tổ chức cuộc thi: Bên cạnh một vài tác phẩm chưa được đầu tư tốt khâu xử lý kỹ thuật và còn hạn chế trong việc khai thác nhân tố điển hình; hầu hết các tác phẩm tham gia thể hiện đúng chủ đề cuộc thi, phản ánh tương đối đầy đủ sự thay đổi trong quá trình xây dựng nông thôn mới; nhiều bộ ảnh tư liệu có tư duy và đầu tư tốt, nêu bật thành quả kinh tế - văn hóa – xã hội của địa phương; kỹ thuật nhiếp ảnh ở các bộ ảnh cũng tương đối khá tốt, các bộ ảnh đều là những hình ảnh đẹp, phản ánh sinh động công cuộc xây dựng nông thôn mới ở Thành phố trong suốt hơn ba năm qua.
 
Các tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác ảnh thời sự - nghệ thuật chủ đề “Nông thôn mới Thành phố Hồ Chí Minh” và Liên hoan bộ ảnh tư liệu 56 xã xây dựng nông thôn mới đã được triển lãm tại các khu vực trung tâm thuộc 5 huyện xây dựng nông thôn mới. Theo chỉ đạo của ban tổ chức cuộc thi và Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố, triển lãm sẽ tiếp tục triển khai đến tận địa bàn 56 xã xây dựng nông thôn mới để người dân được trực tiếp thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật lưu dấu con người và công cuộc lao động sản xuất xây dựng nông thôn mới trên quê hương mình.

Trí Năng – Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 573063