Thứ Ba 14/05/2024 15:04 GMT+7

Trao tặng các danh hiệu khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích trong bảo tồn, phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ

Ngày đăng: 19/10/2014

(HIEC) - Ngày 18/10, lễ trao tặng các danh hiệu khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo tồn, phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ đã diễn ra tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP Hồ Chí Minh. 

Đến dự lễ có ông Lê Duy Khánh, Phó Cục trưởng công tác phía Nam (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch); ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh, đại diện các cơ quan đơn vị, đại diện các tập thể và cá nhân nhận danh hiệu khen thưởng.

76 tập thể và cá nhân đã được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ VH-TT-DL, Bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh; trong đó có các nghệ sĩ, nghệ nhân tên tuổi như nghệ nhân đờn cò Út Tỵ, soạn giả Nguyễn Tấn Nhì, soạn giả Thanh Tùng, nghệ sĩ Kiều Tấn... Ban tổ chức cũng đã truy tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho nghệ nhân dân gian Bạch Huệ và nghệ sĩ ưu tú Vũy Chỗ; trao Bằng công nhận Nghệ nhân dân gian cho soạn giả - nhà nghiên cứu, truyền dạy âm nhạc tài tử Nguyễn Tấn Nhì và nhà nghiên cứu biên tập sách về 20 bài bản đờn ca tài tử Nguyễn Thế Viên. Trao tặng học bổng “Quỹ bảo trợ tài năng trẻ” cho em Nguyễn Trương Thế Thanh, một tài năng trẻ trong lĩnh vực đờn ca tài tử.

Trước đó, sáng 15/10, tại nhà riêng của nghệ sĩ nhân dân Viễn Châu (tên thật Huỳnh Trí Bá, còn gọi là nhạc sĩ đờn tranh Bảy Bá), ông Nguyễn Văn Minh – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh đã trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho nghệ sĩ nhân dân Viễn Châu để tôn vinh những đóng góp xuất sắc của ông đối với nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ. 

 
Đại diện gia đình nghệ nhân dân gian Bạch Huệ và NSƯT Vũy Chỗ
nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước truy tặng

 
Đại diện các tập thể và cá nhân đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
 
 Trao Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 
Trao Bằng khen của UBND TPHCM cho các tập thể và cá nhân
có nhiều đóng góp cho nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ

 
Trao Bằng công nhận Nghệ nhân dân gian

 
Trao tặng học bổng “Quỹ bảo trợ tài năng trẻ” cho tài năng trẻ đờn ca tài tử Nguyễn Trương Thế Thanh

Trí Năng – Quốc Thanh


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 650309