Thứ Ba 19/03/2024 08:56 GMT+7

Trao giải tác phẩm văn học, nghệ thuật về đề tài phòng chống COVID-19

Ngày đăng: 05/07/2022

(HIEC) - Tối ngày 4/7, tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ công bố, trao giải thưởng Cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19 năm 2021 với chủ đề “Chung một niềm tin chiến thắng”.


Biểu diễn trích đoạn kịch nói Sự sống, tác phẩm đoạt Giải B lĩnh vực Sân khấu - Kịch nói tại lễ trao giải..

Qua hơn 5 tháng phát động, Cuộc vận động do Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức đã nhận được 1.877 bài dự thi từ các tác giả, văn nghệ sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc. Các tác phẩm dự thi tập trung các lĩnh vực: Văn học có 617 tác phẩm tham gia, âm nhạc 946 tác phẩm, sân khấu 56 tác phẩm, múa 10 tác phẩm, mỹ thuật 159 tác phẩm, nhiếp ảnh 82 tác phẩm, điện ảnh 7 tác phẩm.

Ban tổ chức đã trao 6 giải A, 14 giải B, 14 giải C và 34 giải khuyến khích. Trong đó có các tác phẩm đáng chú ý như: Bộ tranh “Sài Gòn trong thời giãn cách” của họa sĩ Lê Sa Long - Giải A Mỹ thuật; Bộ ảnh “Mệnh lệnh từ trái tim” của nhà nhiếp ảnh Trần Thế Phong - Giải A Nhiếp ảnh; Chương trình âm nhạc “Niềm tin chiến thắng” của nhà biên kịch Nguyễn Thanh Bình đoạt giải A Sân khấu; ca khúc “Chỉ là hơi mệt chút thôi” của nhạc sĩ Đinh Quang Minh - Giải A lĩnh vực Âm nhạc.


Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê trao giải thưởng cho nghệđoạt giải trong lĩnh vực Âm nhạc - Ca khúc.


Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP Hồ Chí Minh Trần Thế Thuận trao thưởng cho các nghệ sĩ đoạt giải lĩnh vực Múa.

Bên cạnh cuộc vận động sáng tác, Ban tổ chức cũng thực hiện chuỗi 13 chương trình talkshow trực tuyến “Mỗi người dân là một chiến sĩ”, qua đó vận động các mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ các phần quà chăm lo cho các văn nghệ sĩ, người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Tại lễ công bố và trao giải thưởng, khán giả cũng được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc và phong phú về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19 với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ: Tạ Minh Tâm, Trọng Phúc, Tấn Giao, Trung Thảo, Ngọc Đợi, Lam Tuyền, Điền Trung, Phương Thanh, Võ Hạ Trâm…

Chương trình nghệ thuật tái hiện những ngày cả Thành phố gồng mình phòng, chống dịch Covid-19.

Những câu chuyện về lòng nhân ái, sự hy sinh, xả thân của các lực lượng tuyến đầu chống dịch.


Toàn dân hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ cùng đồng hành, tích cực tham gia phòng, chống và vượt qua đại dịch.


Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch, vững tin phát triển bền vững.
 

Thành phố xác định chủ đề năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.
.
Ngọc Thu – Trí Năng
Ảnh: Quốc Thanh
 
 
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 475780