Thứ Năm 18/04/2024 20:15 GMT+7

Trao giải Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Giải Hoa sen vàng lần V

Ngày đăng: 28/12/2021

(HIEC) - Tối ngày 27/12, Trung tâm Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tổng kếttrao giải Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ Thành phố Hồ Chí Minh - Giải Hoa sen vàng lần V.

Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, liên hoan được tổ chức theo hình thức >gửi video clip chương trình dự thi có độ dài từ 25-30 phút; clip trình diễn được dàn dựng, quay phim tại một địa điểm di tích lịch sử của địa phương. Liên hoan năm nay có sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, tài tử đờn, tài tử ca đến từ các Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức và các quận, huyện với 19 chương trình và hơn 100 tiết mục gồm các thể loại như: Độc tấu - song tấu - tam tấu - hòa tấu nhạc cụ; Ca ra bộ; Vọng cổ nhịp 16 và nhịp 32…

 
Ban tổ chưc trao Huy chương Vàng cho đơn vị đoạt Giải Chương trình - Bảng A và Bảng B.

Kết quả, Ban tổ chức đã traohơn 70 giải thưởng; trong đó 46 giải dành cho thể loại các tiết mục; 19 giải thưởng chương trình; 6 giải thưởng phụ cho các tập thể và cá nhân. Chương trình của Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 8 và Chương trình của Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình được trao Huy chương vàng. Ban tổ chức Liên hoan sẽ chọn 6 chương trình đạt giải có chất lượng nghệ thuật cao để thực hiện quay MV phát sóng rộng rãi trên các kênh truyền thông.

 
Một tiết mục văn nghệ trong đêm diễn ra lễ tổng kếttrao giải Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ Thành phố Hồ Chí Minh - Giải Hoa sen vàng lần V.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh
 
 
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 1
Lượt truy cập: 568264