Thứ Bảy 20/04/2024 11:43 GMT+7

Trao giải Liên hoan các nhóm ca khúc quần chúng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016

Ngày đăng: 23/08/2016

(HIEC) – Tối ngày 22/08/2016, tại sân khấu Sen Hồng, công viên 23/9, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh; Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố đã tổ chức tổng kết và trao giải Liên hoan các nhóm ca khúc quần chúng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016. Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 24 giải chương trình, 60 giải tiết mục và ba giải ban nhạc cho các nhóm ca khúc, ban nhạc và tiết mục biểu diễn xuất sắc.


Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM trao giải thưởng cho các nhóm ca khúc tại Liên hoan.

Trong bốn đêm diễn (từ 18 đến 22/8), Liên hoan các nhóm ca khúc quần chúng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 với chủ đề “Tiếng hát từ Thành phố mang tên Bác Hồ” là nơi quy tụ tranh tài của hơn 300 ca sĩ, diễn viên, nhạc công đến từ 24 Trung tâm văn hoá, thể thao quận, huyện và Hội Kiến trúc sư Thành phố. Liên hoan đã đem đến không khí sôi nổi, hào hứng, đầy màu sắc với 25 chương trình, 125 tiết mục đủ thể loại thể hiện các nội dung: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước; những thành quả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những đổi mới, sự phát triển kỳ diệu của Thành phố sau 40 năm mang tên Bác Hồ kính yêu.

Theo Ban tổ chức, các chương trình tham gia Liên hoan đều thể hiện rõ chủ đề, đồng đều về chất lượng. Nhiều chương trình được đầu tư dàn dựng công phu, hoành tráng, có chất lượng nghệ thuật khá cao, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ đông đảo các tầng lớp khán giả. Không khí Liên hoan đã làm sống lại lịch sử hào hùng, sục sôi của dân tộc trong những năm tháng không thể nào quên và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 24 giải chương trình (1 giải nhất, 5 giải Nhì, 8 giải Ba và 10 giải Khuyến khích), 60 giải tiết mục và 3 giải Ban nhạc cho các nhóm ca khúc xuất sắc nhất. Cụ thể, ở giải chương trình, giải nhất đã thuộc về Trung tâm văn hóa quận Bình Thạnh với chương trình “Tự hào Thành phố anh hùng”. Ở giải tiết mục, giải nhất đơn ca thuộc về tiết mục “Cánh chim báo tin vui” của Trung tâm Văn hóa Quận 4; giải nhất song ca - tam ca - tứ ca thuộc về tiết mục “Đất nước tình yêu” của Trung tâm Văn hóa huyện Nhà Bè; giải nhất tốp ca thuộc về tiết mục “Tôi yêu Thành phố Hồ Chí Minh” của Trung tâm Văn hóa Quận 1. Giải Ban nhạc Xuất sắc thuộc về Trung tâm Văn hóa Quận 5 và Trung tâm Văn hóa huyện Bình Chánh, Hội Kiến trúc sư TPHCM nhận giải Ban nhạc có sáng tạo về phong cách biểu diễn.


Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Liên hoan các nhóm ca khúc quần chúng TP HCM năm 2016.


Trung tâm Văn hóa Quận 5; Trung tâm Văn hóa huyện Bình Chánh, Hội Kiến trúc sư TPHCM là ba đơn vị nhận giải Ban nhạc xuất sắc-sáng tạo.


Liên hoan là một bức tranh đẹp nhiều màu sắc khắc họa về đất nước, dân tộc; về Đảng, Bác Hồ; về Thành phố Hồ Chí Minh hiện đại, văn minh, nghĩa tình và khát vọng của tuổi trẻ.

Nguyên Thảo
Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 573080