Thứ Tư 24/04/2024 11:29 GMT+7

Trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật Chợ Hoa Tết “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 năm 2015

Ngày đăng: 23/04/2015

(HIEC) - Ngày 21/4, UBND Quận 8 đã tổ chức Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật Chợ Hoa Tết “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 năm 2015.


“Rộn ràng đón xuân” - Tác phẩm đoạt Giải nhất tại Liên hoan ảnh nghệ thuật Chợ Hoa Tết “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 năm 2015

Chợ Hoa Tết “Trên bến dưới thuyền” là nét độc đáo, thương hiệu đặc sắc của Hội hoa Xuân hằng năm tại Quận 8. Chợ Hoa Tết tái hiện lại cảnh trên bến dưới thuyền quen thuộc của Sài Gòn – Nam Bộ xưa, chợ hoa tồn tại hơn 300 năm tại bến Bình Đông này còn là vựa hoa miền Tây, điểm trung chuyển để từ TP Hồ Chí Minh tỏa đi khắp cả nước.

Liên hoan ảnh nghệ thuật Chợ Hoa Tết “Trên bến dưới thuyền” được phát động từ ngày 25/02/2015 nhằm ghi lại những hình ảnh nhộn nhịp của chợ hoa truyền thống trong những ngày Tết, lưu giữ lại nét đẹp của vùng sông nước Nam bộ. Liên hoan đã nhận được 684 tác phẩm của 83 tác giả nhiếp ảnh chuyên, không chuyên trong và ngoài quận tham gia. Theo đánh giá của Ban tổ chức, đa số các tác phẩm có sự đầu tư, tìm tòi, sáng tạo; nhiều góc máy mới, lạ; nội dung các tác phẩm tập trung phản ảnh vẻ đẹp vui tươi, nhộn nhịp “Trên bến dưới thuyền” của Chợ hoa ngày Tết; sự phát triển đi lên của Quận 8 - TP Hồ Chí Minh.

Kết quả Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã chọn ra 50 ảnh có nội dung và chất lượng nghệ thuật tốt nhất để triển lãm, giới thiệu cho đến công chúng sự độc đáo của Hội hoa Xuân Quận 8, nơi duy nhất ở Thành phố còn duy trì chợ “Trên bến dưới thuyền”, nét đẹp truyền thống của vùng sông nước Nam bộ.


Tác giả Nguyễn Văn Khánh đoạt Giải nhất với tác phẩm “Rộn ràng đón xuân”


Ban tổ chức tặng giấy khen cho các tác giả có ảnh triển lãm


Các tác phẩm được chọn triển lãm tại Lễ trao giải Liên hoan ảnh nghệ thuật Chợ Hoa Tết “Trên bến dưới thuyền” Quận 8 năm 2015

Trí Năng - Ảnh: Hữu Luận

 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 17
Lượt truy cập: 585948