Thứ Sáu 19/04/2024 11:20 GMT+7

Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc Thành phố Hồ Chí Minh lần 2 – năm 2020

Ngày đăng: 13/07/2020

(HIEC) - Sáng ngày 12/7, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Tổng kết và Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020. Tham dự có đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố; Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố; Trung tâm Văn hóa, Trung tâm Văn hoa – Thể thao các quận, huyện; giáo viên; phụ huynh cùng các em thí sinh đạt giải cuộc thi.


Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020.


Giải thưởng nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với thanh thiếu niên, nhi đồng. 

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc”là hoạt động nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách; thúc đẩy phong trào đọc sách, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho thế hệ trẻ. Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” năm 2020, các thí sinh dự thi có thể chọn 1 trong 3 đề: Chia sẻ về một cuốn sách yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của bản thân; sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách; viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà bản thân đã đọc... Ban Tổ chức khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa, thực hiện quay video, sử dụng song ngữ Việt - Anh…

 

Cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 12.300 thí sinh từ cấp 1 đến cấp 3, ngoài ra có 41 thí sinh là trẻ khiếm thị đến từ Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu,Trường chuyên biệt Cần Thạnh (Cần Giờ) và Trường chuyên biệt Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Cuộc thi được tổ chức 2 vòng, Vòng sơ khảo tại các quận huyện từ ngày 14/2 đến hết ngày 31/5/2020, Ban tổ chức vòng sơ khảo chọn các bài có chất lượng tốt gửi tham dự vòng chung khảo cấp Thành phố để chọn và trao giải đại sứ văn hóa đọc Thành phố.


“Đại sứ văn hóa đọc” là cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với mong muốn lan tỏa tình yêu sách và kết nối tinh thần khuyến đọc với cộng đồng.

Kết quả Ban giám khảo đã trao 74 giải thưởng, bao gồm 55 giải chính (chia theo cấp học), 3 giải chuyên đề và 16 giải cho trẻ khiếm thị. Ban tổ chức cuộc thi cũng chọn 20 bài gửi ra Hà Nội tham gia vòng chung kết “Đại sứ Văn hóa Đọc toàn quốc”.

Theo đánh giá của Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi, các bài dự thi năm nay được thực hiện nghiêm túc, đạt chất lượng cao về hình thức lẫn nội dung. Thông qua các bài chia sẻ cảm xúc của các thí sinh, với đa dạng thể loại sách, các thí sinh được đánh giá có cách nhìn đa chiều, mới mẻ, truyền tải được những giá trị nhân văn sâu sắc của sách mang lại trong cuộc sống.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh


Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 570366