Thứ Năm 25/04/2024 08:28 GMT+7

TP Hồ Chí Minh long trọng khai mạc triển lãm ảnh chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Ngày đăng: 30/01/2015

(HIEC) - Sáng ngày 30/01/2015, triển lãm ảnh chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin” đã được Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn Thành phố long trọng khai mạc tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP Hồ Chí Minh.

Triển lãm là một trong những hoạt động tuyên truyền có ý nghĩa trong chuỗi sự kiện do Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì, chỉ đạo tổ chức trên phạm vi toàn thành phố nhằm thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930—3/2/2015)


Lãnh đạo Thành phố cùng với các vị đại biểu và đông đảo người dân tham quan triển lãm

Triển lãm đã giới thiệu đến nhân dân Thành phố và du khách 94 bức ảnh khái quát những trang sử vàng rực rỡ của Đảng Cộng sản Việt Nam cùng với dân tộc đấu tranh giành độc lập tự do. Mỗi hình ảnh đều nhắc nhở những chiến công và sự hy sinh xương máu của bao thế hệ vì sự trường tồn của dân tộc. Đặc biệt hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta; chân dung các vị Tổng bí thư trong suốt quá trình lãnh đạo Đảng và hình ảnh các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc là những tư liệu quí giá, có sức biểu cảm to lớn đối với người xem hôm nay. Nội dung sinh động của triển lãm còn thể hiện ở những hình ảnh mới mẻ, chân thực phản ánh các công trình mới, những thành tựu tiêu biểu trong hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh những năm gần đây.

Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Thân Thị Thư - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy nêu rõ: Cách đây hơn 85 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và lãnh đạo nhân dân ta làm cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nhà nước của dân, do dân và vì dân; lãnh đạo nhân dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu và đánh thắng cuộc chiến tranh xâm lược của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Sau khi hòa bình, thống nhất; Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta xây dựng lại đất nước, tạo ra những biến đổi to lớn, sâu sắc, toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; mang lại những thành tựu quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, đặc biệt là những thành tựu trong 30 năm đổi mới.

Năm 2015 là năm có nhiều ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước: Mừng Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 85 tuổi; kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Bác Hồ; 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng thời cũng là năm diễn ra sự kiện có ý nghĩa trọng đại: Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần X và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Cùng thời gian với các hoạt động tại Nhà Văn hóa Thanh niên, triển lãm ảnh “Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin” cũng diễn ra đồng loạt ở 24 quận, huyện; các khu chế xuất, khu công nghiệp; Đại học Quốc gia Thành phố. Bên cạnh đó, tại Công viên Chi Lăng và tuyến đường Đồng Khởi (đoạn từ đường Nguyễn Du đến đường Lý Tự Trọng) Quận 1 cũng diễn ra triển lãm Pano tấm lớn với cùng chủ đề kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước đó, sáng ngày 29/1, Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm tranh cổ động chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại công viên 23/9; thể loại tranh cổ động tấm lớn với tính thẩm mỹ cao tạo hiệu ứng trực quan mạnh mẽ đã thu hút rất đông người dân và du khách quốc tế đến xem.

Năm 2015, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuyên môn đẩy mạnh quy hoạch, nâng cấp, triển khai ứng dụng các màn hình LED và kỹ thuật truyền thông hiện đại trong cổ động trực quan, tuyên truyền chính trị tại các khu vực trung tâm và các cửa ngõ thành phố nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tạo mỹ quan đô thị và nét đẹp cho thành phố.

Một số hình ảnh trong buổi lễ khai mạc triển lãm


Lãnh đạo Thành phố cắt băng khai mạc triển lãm


Người dân tham quan khu vực triển lãm chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Rực rỡ những trang sử vàng”


Tham quan chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Tự hào vững bước đi lên”


Đông đảo phóng viên báo chí đến đưa tin


Triển lãm thu hút rất đông bạn trẻ đến tham quan, tìm hiểu

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 588475