Thứ Sáu 19/04/2024 15:53 GMT+7

Tổng kết và trao giải Liên hoan giọng ca tài tử thiếu nhi TPHCM năm 2016 - Giải Búp sen vàng

Ngày đăng: 08/08/2016

(HIEC) - Tối ngày 7/8/2016, tại Trung tâm văn hóa Quận 5, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Liên hoan giọng ca tài tử thiếu nhi TPHCM năm 2016 - Giải Búp sen vàng.


Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM và đại diện Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Liên hoan thu hút gần 100 tiết mục của các tài tử nhí tham gia dự thi với nhiều thể loại đa dạng như đơn ca, song ca, tam tứ ca, song tấu, độc tấu… Theo Ban tổ chức, các thí sinh dự thi đã thể hiện khá nhuần nhuyễn hơi điệu, bài bản của đờn ca tài tử; nhiều tiết mục tham gia Liên hoan đã thể hiện được nét đặc sắc của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 10 huy chương đồng cho các tiết mục xuất sắc nhất.


Ban tổ chức trao giải cho 24 tiết mục xuất sắc nhất Liên hoan.

Liên hoan Giọng ca tài tử thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh 2016 - Giải “Búp sen vàng” diễn ra từ ngày 4/8 đến ngày 6/8; đây là lần đầu tiên nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ có một sân chơi dành riêng cho thiếu nhi; những quả ngọt đầu mùa này chính là kết quả sau 3 năm TPHCM thực hiện nội dung cam kết cộng đồng về bảo tồn và phát huy giá trị đờn ca tài tử Nam bộ - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại được UNESCO vinh danh.



Những mầm non này nếu được nuôi dưỡng tốt sẽ là nhân tài của TPHCM về nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ.

Dự kiến, Liên hoan giọng ca tài tử thiếu nhi TPHCM - Giải Búp sen vàng lần thứ 2 sẽ được tổ chức vào năm 2018.

Trí Năng - Ảnh: Hữu Luận

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 11
Lượt truy cập: 570975