Thứ Ba 23/04/2024 18:05 GMT+7

Tọa đàm “Xây dựng Điểm sáng văn hóa giai đoạn 2013-2015”

Ngày đăng: 31/12/2014

 

(HIEC) Chiều ngày 30/12/2014, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi tọa đàm “Xây dựng Điểm sáng văn hóa giai đoạn 2013-2015” dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở VHTT TP Hồ Chí Minh. Tham dự buổi họp có Phó Giáo sư Tiến sĩ Tôn Nữ Quỳnh Trân, Viện nghiên cứu phát triển đô thị cùng đại diện các Trung tâm văn hóa, phòng văn hóa 24 quận huyện; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ văn hóa; các cơ quan báo chí trung ương và thành phố.

Theo báo cáo của Sở VHTT TP Hồ Chí Minh, hiện nay thành phố đã có 336 điểm sáng văn hóa với nhiều loại hình dịch vụ như cà phê nhạc, cà phê sân vườn, điểm karaoke, điểm Internet… thu hút đông đảo quần chúng góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Buổi tọa đàm đã nghe một số tham luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng điểm sáng văn hóa tại một số quận huyện. Các đại biểu trao đổi nhiều vấn đề như loại hình văn hóa văn nghệ và thể thao giải trí nào phù hợp để xây dựng thành điểm sáng văn hóa. Cơ chế phối hợp giữa chủ cơ sở kinh doanh điểm sáng văn hóa với ngành văn hóa và chính quyền địa phương. Theo Phó Giáo sư Tiến sĩ Tôn Nữ Quỳnh Trân nền tảng xuất phát của điểm sáng văn hóa là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với hoạt động văn hóa . Xây dựng điểm sáng văn hóa phải gắn kết với cộng đồng với sự hỗ trợ của chính quyền, loại hình sinh hoạt văn hóa phải phù hợp với từng khu vực, từng đối tượng.

Ngoài ra các đại biểu còn góp ý sôi nổi về việc điều chình, bổ sung một số tiêu chí xây dựng điểm sáng văn hóa cho phù hợp với giai đoạn sắp tới

 Kim Loan 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 583831