Thứ Ba 19/03/2024 17:43 GMT+7

Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và hoạt động về nguồn tại Côn Đảo

Ngày đăng: 01/07/2019

(HIEC) - Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019); 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019); 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019) và sơ kết công tác công đoàn và phong trào công chức, viên chức – lao động 6 tháng đầu năm. Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao Tổ chức chuyến Hành trình về nguồn năm 2019 từ ngày 27/6 – 29/6/2019 tại huyện Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với nhiều hoạt động như: Hội nghị sơ kết công tác công đoàn và phong trào công chức, viên chức – lao động 6 tháng đầu năm và triển khai công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; hướng dẫn công tác đánh giá thi đua năm 2019; Tọa đàm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019)”; Hành trình về nguồn – Hành trình theo chân Bác.


Các thành viên tham gia Hành trình về nguồn – Hành trình theo chân Bác

Tham gia Hội nghị có 39 người là ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Sở, chủ tịch, phó chủ tịch các Công đoàn CSTV do đ/c Nguyễn Thị Ngọc Hằng – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì. Tại Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả công tác công đoàn và phong trào công chức, viên chức – lao động 6 tháng đầu năm và triển khai công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019, Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao đã đánh giá: Thông qua các hoạt động, các Công đoàn CSTV đã có sự phối hợp tốt với chính quyền cùng cấp để tổ chức triển khai các yêu cầu nhiệm vụ và phấn đấu hoàn thành tốt các công việc được giao, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức tốt Hội nghị CB,CC,VC, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ đã giúp CC,VC-NLĐ yên tâm công tác. Công đoàn viên và CC,VC-NLĐ nói chung đã tham gia với chính quyền xây dựng cơ chế chính sách, phát động và hưởng ứng phong trào thi đua, nâng cao hiệu quả công tác, đảm bảo được các quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động. Hoạt động công đoàn từ Công đoàn Sở triển khai đến các cơ sở thành viên luôn được sự thống nhất cao trong tổ chức và thực hiện. Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Công đoàn cấp trên đều được quán triệt và thực hiện đạt hiệu quả. Các ủy viên trong BCH từ Công đoànSở đến các Công đoàn CSTV đều là những người công tác kiêm nhiệm và đều bận nhiệm vụ chuyên môn chính quyền, song hầu hết vẫn tích cực tham gia công tác và đưa các hoạt động Công đoàn ngày càng thiết thực qua đó đã tạo được niềm tin của công chức, viên chức, ngươi lao động đối với tổ chức Công đoàn.


Các thành viên đoàn tham quan khu Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo.


Tham quan Bảo tàng Côn Đảo.

 

Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019)” và giao lưu với Tiểu đoàn 792 tại Côn Đảo. Tại buổi giao lưu đoàn đã được xem phim về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trình bày một số bài viết về việc tìm hiểu nội dung Di chúc của Người nói về Đảng, nói về nhân dân lao động, về phong trào cộng sản thế giới, về một số việc riêng và mong muốn cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc đi xa là toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới. Giá trị cốt lõi của Di chúc là tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tổ quốc, nhân dân và sự nghiệp cách mạng. Trong giai đoạn hiện nay, tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mỗi đơn vị thuộc Sở đã có nhiều việc làm thiết thực nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết hợp với việc tổ chức Hội nghị, Công đoàn Sở tổ chức hoạt động về nguồn: Tham quan khu Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo (Di tích Phú Hải, Chuồng cọp Pháp, Chuồng cọp Mỹ) – Là một trong những khu di tích lịch sử Cách mạng lớn nhất và lâu đời nhất Việt Nam. Trong suốt 113 năm tồn tại (1862 – 1975), thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã lần lượt giam cầm, đày đọa hàng chục ngàn chiến sĩ cách mạng Việt Nam và đồng bào yêu nước, biến Côn Đảo thành “Địa ngục trần gian” hết sức tinh vi và tàn bạo. Viếng nghĩa trang Hàng Dương nơi yên nghỉ của các chiến sĩ cách mạng và người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày, kéo dài từ năm 1862 đến năm 1975; dù cho mộ chí ở đây có tên hay còn khuyết danh, được tôn tạo hay còn bị vùi lấp thì mỗi nắm đất nơi đây đều là một dấu tích của bao sự kiện đấu tranh cách mạng đối với mỗi liệt sỹ, mỗi con người, mỗi thời kỳ đấu tranh của nhà tù Côn Đảo.


Dịp này Công đoàn Sở Văn hóa và thể thao cũng đã có một số phần quà mang giá trị tinh thần tặng đến các chiến sĩ của Tiểu đoàn Công binh 792 Côn Đảo.

Cảm nhận về chuyến đi nhóm 4 - Khối các đơn vị thể thao viết “Qúa khứ chẳng thể ngủ yên khi mất mát của con người quá lớn. Hàng loạt các công trình kiến trúc còn đó như minh chứng cho một thời kỳ đau thương của lịch sử”. Đoàn di chuyển ra Côn Đảo vào thời gian có thời tiết trên biển xấu, vì vậy những con sóng cao đã làm cho cả đoàn mất sức rất nhiều, đặc biệt là với những người say tàu xe nhưng nhóm 1 - Khối các đơn vị văn hóa đã viết “Hơn 4 giờ có là gì đâu khi chúng tôi đã đến và tìm hiểu về lịch sử của vùng đất thiêng Côn Đảo”; nhóm 3 - Khối các đơn vị nghệ thuật đã viết “Chúng tôi xin hứa sẽ không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn để không hổ thẹn với các tiền nhân đã ngã xuống trên vùng đất thiêng”.

Phương An

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 476912