Thứ Sáu 03/05/2024 18:14 GMT+7

Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa đọc trên địa bàn Quận 11

Ngày đăng: 12/09/2023

(HIEC) - Ngày 12/9, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 11 đã tổ chức Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa đọc trên địa bàn Quận năm 2023.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm,ông Ngô Quang Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 11 cho biết: Quận 11 đã triển khai nNgày nay, với sự phát triển của công nghệ, văn hóa đọc không còn là mối quan tâm hàng đầu của mọi người, mọi nhà. Nhiều mô hình, không gian văn hóa được triển khai hoạt động khuyến khích văn hóa đọc như: tổ chức Ngày hội văn hóa đọc; ra mắt các mô hình Không gian văn hóa đọc tại các điểm sáng văn hóa trên địa bàn kết hợp với xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sự phát triển như vũ bão của các phương tiện truyền thông đại chúng và các tiện ích xã hội như báo điện tử, truyền hình, facebook, youtube… khiến cho mọi người có ít thời gian dành cho việc đọc sách. Việc hình thành và phát triển thói quen đọc sách ở mỗi người dân là rất quan trọng và thật sự cần thiết. Do đó, Văn hóa đọc rất cần sự quan tâm của toàn xã hội.

Bà Nguyễn Thị Như Trang, Trưởng phòng mạng lưới Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minhđã chia sẻ một số mô hình và giải pháp hay.

Tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Như Trang, Trưởng phòng mạng lưới Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ một số mô hình và giải pháp hay mà thành phố đang triển khai thực hiện. Đặc biệt, vai trò của các ấn phẩm sách hay, sách đẹp góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng xuất bản phẩm, bảo đảm tính đa dạng, hấp dẫn của các loại sách, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng độc giả, thúc đẩy hoạt động hướng về sách, văn hóa đọc trong hoạt động văn hóa ở cơ sở. Bên cạnh đó, nguồn sách ebook là một kênh đặc biệt ưa chuộng đối với giới trẻ và thuận lợi để góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Các đại biểu tham gia trao đổi thảo luận sôi nỗi về một số kết quả đạt được của các địa phương, đơn vị trong việc góp phần đẩy mạnh văn hóa đọc trong cộng đồng dân cư và những khó khăn trong công tác phát triển văn hóa đọc tại địa phương đang gặp phải. Đồng thời, đưa ra một số giải pháp để áp dụng vào thực tiễn khuyến khích văn hóa đọc trong cộng đồng như: thay thế sách giấy bằng ebook; chuyển tải các bản ebook qua mã QR code để đăng tải trên fanpage, zalo official của các cơ quan, đơn vị để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận.

Các đại biểu tham gia thảo luận sôi nỗi.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin Quận tiếp tục tăng cường công tác tham mưu UBND Quận trong việc đẩy mạnh văn hóa đọc trong cộng đồng”. Thông qua tọa đàm nhằm kịp thời lắng nghe những khó khăn thuận lợi từ thực tiễn góp phần đẩy mạnh và lan tỏa sâu rộng văn hóa đọc trong cộng đồng trong thời gian tới.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh do Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 11 cung cấp.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 615765