Chủ Nhật 28/04/2024 13:59 GMT+7

Tổ chức Giải Lân Sư Rồng TP. Hồ Chí Minh mở rộng chào đón năm mới 2017

Ngày đăng: 12/12/2016

(HIEC) – Ngày 10/12/2016, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty cổ phần DVDL Phú Thọ - Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức Giải Lân Sư Rồng Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng Đầm Sen Cup năm 2016.


Một tiết mục tranh tài tại Giải Lân Sư Rồng TP. Hồ Chí Minh mở rộng Đầm Sen Cup 2016.

Giải Lân Sư Rồng mở rộng năm 2016 được tổ chức nhằm giữ gìn nét văn hóa truyền thống và giới thiệu rộng rãi loại hình nghệ thuật dân gian Lân Sư Rồng đến với du khách và nhân dân TP Hồ Chí Minh; đồng thời là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chào đón năm mới 2017 trên địa bàn Thành phố. Giải cũng là dịp để các đoàn Lân Sư Rồng gặp gỡ, thi thố tài năng, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao trình độ; qua đó phát hiện và tuyển chọn những Vận động viên tài năng thể thao cho đội tuyển Lân Sư Rồng Thành phố tham dự các giải toàn quốc và quốc tế.


Lân Sư Rồng không phải chỉ là loại hình nghệ thuật dân gian mà đã trở thành một môn thể thao đặc sắc được Thành phố Hồ Chí Minh tập trung đẩy mạnh trong nhiều năm qua.

Tham dự Giải có sự góp mặt của 50 đoàn Lân Sư Rồng có thành tích xuất sắc, được lựa chọn tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận như: Bình Dương, An Giang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đồng Tháp, Đồng Nai, Vĩnh Long... Tại Giải năm nay, ngoài các đội biểu diễn chuyên nghiệp như: Hằng Anh Đường, Tâm Hoa Đường, Phước Dyên Đường, Hào Quang Đường, Liên Hữu, Hào Dũng Đường, Lâm Minh... còn có các đội đang trên con đường học hỏi trau dồi kỹ thuật chuyên môn như: Thiên Ưng, Khải Uy, Vĩnh Thắng Đường, Kungfu Quang Hiển, Vạn Chài, Hoằng Đức, Phương Tế Đường...

Các đội tham gia tranh tài ở 3 nội dung: Lân lên mai hoa thung (Hạng A, B), múa Rồng (Hạng A, B) và Lân Truyền thống (Lân Địa Bửu). Các tiết mục xuất sắc nhất của các đội vô địch sẽ có một đêm công diễn đặc biệt trước công chúng vào ngày 01/01/2017 để chào mừng năm mới.
 
Dự kiến, Giải Lân Sư Rồng TP Hồ Chí Minh mở rộng Đầm Sen Cup 2016 diễn ra từ ngày 10/12 đến ngày 31/12/2016, vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật, tại sân khấu Ngôi Sao - Công viên Văn hóa Đầm Sen.


Với tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, trình diễn kỹ thuật đẹp mắt, Giải Lân Sư Rồng TP. Hồ Chí Minh mở rộng năm nay luôn nhận được sự quan tâm của công chúng hâm mộ.

Thảo Nguyên – Ảnh: Quốc Thanh.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 599753