Thứ Tư 24/04/2024 19:14 GMT+7

Thành phố Thủ Đức chủ động, sáng tạo, đổi mới trong xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 23/02/2023

(HIEC) – Trong thời gian qua, cùng với các quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Thủ Đức đã tích cực tổ chức xây dựng hơn 190 Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo với nhiều màu sắc và hình thức phong phú.

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo Bác, giúp mọi người nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Thủ Đức tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên môi trường mạng.

Bảo tàng 3D được sự quan tâm truy cập của đông đảo đọc giả, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên tham gia trải nghiệm công nghệ thực tế ảo.

Trung tâm Văn hóa phối hợp với Phòng Khoa học và Công nghệ; Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức triển khai thực hiện mô hình “Thư viện điện tử", tích hợp các trang thông tin điện tử bao gồm nhiều tư liệu, sách, ấn phẩm, tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo tàng 3D là điểm nổi bật ở mô hình này, đọc giả trực tiếp được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo để ngắm nhìn, khám phá, thậm chí tương tác gần như thực tế với các cảnh quan của các khu di tích từng gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ thông qua điện thoại thông minh.

Tại các địa điểm công cộng có gắn mã QR Code, người dân chỉ cần quét mã bằng điện thoại thông minh là có thể đọc miễn phí một kho tàng tư liệu, sách, ấn phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, để các mô hình này tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, dần góp phần hình thành và xây dựng nên lối sống, đời sống văn hóa theo gương Bác Hồ, thành phố Thủ Đức sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo để thực hiện mục tiêu “xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với gìn giữ, phát huy đặc trưng văn hóa đặc trưng của thành phố Thủ Đức”.

Văn Quế - Thu Mun

Ảnh: Trung tâm Văn hóa thành phố Thủ Đức cung cấp.

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 586944