Thứ Bảy 20/04/2024 22:12 GMT+7

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Họp mặt kiều bào mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

Ngày đăng: 25/01/2019

(HIEC) - Tối ngày 24/1, tại TPHCM, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố tổ chức Họp mặt mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 với sự tham gia của 800 kiều bào về thăm quê hương, vui Xuân đón Tết từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ.


Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi bà con kiều bào.

Họp mặt kiều bào mừng Xuân đón Tết là hoạt động văn hóa, truyền thống được Thành phố tổ chức hằng năm nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền TPHCM đối với cộng đồng kiều bào; đây cũng là dịp để kiều bào gặp gỡ, hợp tác cùng chung tay đóng góp xây dựng phát triển Thành phố và cả nước.


Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trò chuyện với kiều bào.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Ủy ban nhân dân TPHCM đã giới thiệu một số thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM, chiếu phim minh họa về những đóng góp của kiều bào cho TPHCM trong quá trình phát triển và hội nhập. Bên cạnh đó, TPHCM cũng tổ chức Triển lãm ảnh với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón kiều bào Xuân Kỷ Hợi 2019 với hàng trăm bức ảnh thể hiện chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - khát vọng vươn cao” và “Kiều bào đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố”.


Họp mặt kiều bào mừng xuân là hoạt động được TPHCM tổ chức hàng năm.

Dịp này, UBND TPHCM đã tặng bằng khen cho 19 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực đầu tư, sản xuất và kinh doanh; đóng góp về giáo dục, y tế và làm tốt công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài.

Riêng với những kiều bào không thể về quê nhà đón Tết, từ ngày 5 đến ngày 25/2/2019, TPHCM sẽ cử đoàn văn nghệ trong nước sang biểu diễn phục vụ kiều bào các nước Thái Lan, Đức, Pháp và Bỉ.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 4
Lượt truy cập: 574287