Thứ Năm 25/04/2024 15:28 GMT+7

Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN

Ngày đăng: 09/08/2017

(HIEC) – Tối ngày 8/8, lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2017) đã được tổ chức trọng thể tại TPHCM.

Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Thành uỷ, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng lãnh sự, Lãnh sự Danh dự các nước ASEAN cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân Thành phố.


Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi Lễ.

Thành lập năm 1967 với 5 thành viên sáng lập, đến năm 1999 ASEAN có 10 quốc gia thành viên, Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của ASEAN năm 1995. Trong suốt 22 năm qua, Việt Nam đã thể hiện vai trò là một thành viên chủ động, tích cực tham gia ngày càng sâu rộng vào các hoạt động hợp tác của ASEAN, giữa ASEAN với các đối tác trên thế giới, góp phần vào sự phát triển và thành công của ASEAN ngày nay. TPHCM luôn là địa phương tích cực triển khai và thực hiện hiệu quả các hoạt động hợp tác với các nước ASEAN trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa. Đến nay, TPHCM đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 6 địa phương trong ASEAN, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của ASEAN.

Trước đó, sáng 8/8, TPHCM đã tổ chức trọng thể lễ thượng cờ ASEAN tại cụm cờ Công viên Bến Bạch Đằng nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN.


Lễ thượng cờ là hoạt động mang tính biểu tượng, thể hiện cam kết của TPHCM trong nỗ lực tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, phát triển với các nước ASEAN. Ảnh: Hữu Luận

Tối 8/8, tại các điểm Hội trường Thống Nhất, Nhà hát Thành phố, Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM, Bưu điện TP và trụ sở UBND TPHCM cũng trình diễn chiếu sáng nghệ thuật hình ảnh 3D chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. 


Chiếu sáng nghệ thuật tại Nhà hát Thành phố.


Người dân và du khách xem chiếu sáng nghệ thuật tại Tòa nhà UBND TPHCM.



Biểu diễn các chương trình ca múa nhạc đặc sắc với các chủ đề “ Việt Nam phát triển và hội nhập,” “ Sắc màu ASEAN” và “ Vì một ASEAN hòa bình, thịnh vượng.”

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

 

LưuLưuLưuLưuLưuLưuLưu
Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 591583