Thứ Sáu 03/05/2024 02:01 GMT+7

Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Ngày đăng: 07/04/2017

(HIEC) - Sáng ngày 6/4 (nhằm ngày 10 tháng ba âm lịch), tại công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc TPHCM; Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã long trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương.

Nghi thức lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương được tiến hành với lễ dâng hương, diễu hành dâng lễ vật gồm bánh chưng, bánh dày và những sản vật đặc trưng của vùng đất phươngNam.


Nghi thức dâng lễ vật tại Lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Ảnh: Quốc Thanh


Đông đảo người dân đã về dự Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Phát biểu tại lễ giỗ Tổ, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM đã ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước dân tộc. Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là một trong những tín ngưỡng nền tảng tâm linh, là truyền thống văn hóa đặc biệt của dân tộc Việt Nam; ngày 10/3 âm lịch hàng năm là dịp để mỗi người dân Việt Nam hướng về Quốc tổ, về cội nguồn dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các bậc tiền nhân.

Phần hội có các chương trình phục vụ người dân và du khách như hội trại “Tự hào nòi giống Tiên Rồng”, hội sách, triển lãm thư họa, trà Việt, trò chơi dân gian, biểu diễn võ thuật, biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực...

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 3
Lượt truy cập: 613705