Thứ Ba 19/03/2024 16:39 GMT+7

Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần I - Năm 2022

Ngày đăng: 19/04/2022

(HIEC) - Tối ngày 19/4, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I – năm 2022.

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch… Cùng đại diện các nhà xuất bản, công ty phát hành sách… đã đồng hành cùng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I – Năm 2022.


Các vị đại biểu Trung ương và Thành phố thực hiện nghi thức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I – năm 2022.

Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam gồm 3 không gian chính với sự tham gia của hơn 20 nhà xuất bản, phát hành trong cả nước: Không gian “Chuyển đổi số” trưng bày, giới thiệu mô hình sách nói, sách điện tử, những giải pháp, trải nghiệm về sách gắn với công nghệ mới như 3D thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo. Không gian “Thành phố sách” trưng bày, giới thiệu những tựa sách hay, bổ ích, đa dạng thể loại và cũng là nơi diễn ra các buổi giao lưu với tác giả, giới thiệu sách, tọa đàm chuyên đề về sách. Không gian mô hình văn hóa đọc là nơi triển lãm các mô hình tiêu biểu về ngày hội văn hóa đọc của các cơ quan, tủ sách doanh nghiệp, tủ sách gia đình, tủ sách cộng đồng, thư viện thông minh…


Các vị lãnh đạo và đại biểu tham quan, trải nghiệm Không gian “Chuyển đổi số” tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I – năm 2022.




Ngày Sách và Văn hóa đọc thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần I được tổ chức từ tối 19/4 đến hết ngày 24/4 tại đường đi bộ Nguyễn Huệ với nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng, nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập; đồng thời giới thiệu những ý tưởng mới, cổ vũ tính sáng tạo kết nối giữa phương thức đọc truyền thống và hiện đại.

Ngọc Thu - Trí Năng
Ảnh: Quốc Thanh

 

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 476828