Thứ Sáu 29/03/2024 14:28 GMT+7

Thành phố Hồ Chí Minh: Các quận, huyện tập trung tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Ngày đăng: 29/05/2014
(HIEC) – Thực hiện chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và hướng dẫn của Trung tâm Thông tin Triển lãm Thành phố, các trung tâm văn hóa - thể thao 24 quận, huyện đang khẩn trương xây dựng các chương trình tuyên truyền lưu động kết hợp với văn nghệ chủ đề “Hướng về biên giới và biển, đảo thân yêu” nhằm biểu diễn phục đồng bào, chiến sĩ trên địa bàn và sẵn sàng làm nhiệm vụ nơi hải đảo.
Sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc là đề tài được các đội tuyên truyền cơ sở thể hiện sinh động tại liên hoan

Tại Bình Chánh, từ ngày 19/5 đến 23/5, Trung tâm Văn hóa - Thể dục, thể thao huyện đã tổ chức Liên hoan Tuyên truyền cơ sở với chủ đề “Hướng về biên giới và biển, đảo thân yêu”.

Liên hoan đã nhận được sự quan tâm sâu sát của các đồng chí lãnh đạo và các cơ quan báo chí, đài truyền thanh. Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và 16 xã trên địa bàn tích cực xây dựng chương trình tuyên truyền theo đúng chủ đề. Các đồng chí lãnh đạo các xã đã tham dự xuyên suốt các buổi liên hoan và huy động cổ động viên đến ủng hộ nhiệt tình các đội biểu diễn. Suốt đợt liên hoan các đội đã phục vụ cho hơn 10.000 lươt đồng bào, thanh thiếu niên đến xem.
 
Tiết mục của Đội Tuyên truyền cơ sở xã Bình Lợi đạt Giải Nhất trong Liên hoan Tuyên truyền lưu động huyện Bình Chánh năm 2014

Tại sân khấu ngoài trời Công viên Phú Lâm, từ ngày 28/5 đến 30/5; cũng với chủ đề “Hướng về biên giới và biển, đảo thân yêu”, Trung tâm Văn hóa, Phòng Văn hóa Thông tin và Phòng Tư Pháp Quận 6 phối hợp tổ chức Liên hoan Tuyên truyền cơ sở lần thứ VII năm 2014. Liên hoan quy tụ đầy đủ 16 đội tuyên truyền cơ sở của 16 phường trên địa bàn tham dự.

Trong không khí khẩn trương, tích cực, sẵn sàng làm nhiệm vụ tuyên truyền cổ động, bảo vệ an ninh, chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc; các đội tuyên truyền cơ sở Quận 6 đã nhiệt tình biểu diễn phục vụ, thể hiện trách nhiệm cao của tuổi trẻ nơi hậu phương sẵn sàng ủng hộ vì tuyến đầu của Tổ quốc.

Nhìn chung, nội dung chương trình văn nghệ chủ đề “Hướng về biên giới và biển, đảo thân yêu” được các đội dàn dựng, luyện tập công phu, nghiêm túc; chất lượng hát, múa tốt và truyền cảm. Câu chuyện thông tin phong phú, thể hiện tình yêu nước mãnh liệt của tuổi trẻ Thành phố, nhất là khi chủ quyền biên giới và biển, đảo Tổ quốc bị xâm phạm.

Trà Khang

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 503101