Thứ Tư 08/05/2024 06:35 GMT+7

Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Ngày đăng: 10/02/2023

(HIEC) - Sáng 8/2, tất cả các địa phương trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Hàng ngàn thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh hăng hái lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi, động viên thanh niên tại điểm giao, nhận quân thành phố Thủ Đức trước giờ lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh động viên, tặng quà tân binh Quận 12.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 tặng quà các chiến sĩ.

Các chiến sĩ trẻ Quận 5 trong bộ quân phục mới, gương mặt rạng rỡ ánh lên niềm vui, tự hào, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Các thanh niên trong bộ quân phục bước qua cầu “Vinh quang người chiến sĩ” lên đường về đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Gia đinh, bạn bè, người thân đến tiễn đưa, động viên khích lệ thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Các chiến sĩ trẻ lên xe di chuyển về đơn vị huấn luyện.

Năm 2023, Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn thành công tác giao, nhận quân với 4.742 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong số này có 3 nữ thanh niên được bố trí về Trường Quân sự Quân khu 7 và 939 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an; có 1.729 thanh niên có trình độ đại học, trung cấp, cao đẳng, chiếm 43,32%.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân năm 2023, Thành phố đã chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự; rà soát, nắm bắt diễn biến tình hình đăng ký nghĩa vụ quân sự, tâm tư tình cảm của các thanh niên nhập ngũ, giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn; cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể tại địa phương quan tâm chăm lo hỗ trợ vật chất, tinh thần; kịp thời động viên thanh niên nhập ngũ an tâm, tự giác hăng hái lên đường nhập ngũ với ý thức trách nhiệm công dân cao nhất.

Pa-nô, xe tuyên truyền lưu động tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và động viên thanh niên phát huy truyền thống anh hùng, hăng hái lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, Hội trại tòng quân năm 2023 cũng đã diễn ra tại tất cả các quận huyện và thành phố Thủ Đức. Bên cạnh các hoạt động như thi dựng và trang trí cổng trại, các trò chơi vận động…, đại diện cấp ủy, chính quyền và đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các trại sinh; các bạn trẻ cũng được tham gia giao lưu với các cựu chiến binh và cựu quân nhân.

Các bạn trẻ hào hứng giao lưu cùng các nghệ sĩ tại Hội trại tòng quân quận Tân Bình.
Thanh niên giao lưu với các cựu chiến binh tại Hội trại Tòng quân Quận 11 với chủ đề “Tuổi trẻ Quận 11 xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

 

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Trung tâm Văn hóa các quận, huyện cung cấp

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 5
Lượt truy cập: 630890