Thứ Sáu 29/03/2024 00:52 GMT+7

Sôi nổi lễ xuất quân chiến dịch Xuân tình nguyện 2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 11/01/2016

(HIEC) - Sáng ngày 10/1, tại Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Thành phố đã tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 8 với sự tham gia của trên 3.000 chiến sĩ tình nguyện đại diện cho hơn 31.000 tình nguyện viên của Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh đến từ 52 trường trường ĐH, CĐ và THPT trên địa bàn Thành phố.

Theo kế hoạch của Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh, Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2016 sẽ triển khai đồng loạt tại 5 huyện ngoại thành; các địa bàn biên giới, hải đảo; bệnh viện, mái ấm, nhà mở, trường chuyên biệt, cơ sở xã hội, ký túc xá, khu lưu trú sinh viên, khu lưu trú công nhân; nhà ga, bến xe, chợ, khu lao động... trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.


Sáng 10/1, hàng ngàn sinh viên đã có mặt từ rất sớm tại Nhà văn hoá Thanh niên để tham dự lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện.

Chiến dịch Xuân tình nguyện gồm nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa như: Xuân sẻ chia, Xuân chiến sĩ, Xuân hội nhập, Quà tết sinh viên, Nụ cười đón xuân, Tổ ấm ngày xuân, Quà xuân cho em, Tết bạn bè, Hiến máu tình nguyện, Đền ơn – đáp nghĩa, Tết trẻ thơ, Nghìn bánh chưng xanh, Niềm vui ngày cuối năm... Đặc biệt là hoạt động gửi thông điệp xuân đến các chiến sĩ ngoài hải đảo, biên cương Tổ quốc. Nét mới của chiến dịch Xuân tình nguyện năm nay là việc mở rộng đối tượng tham gia đến những sinh viên nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, tổ chức hoạt động tình nguyện cho sinh viên Việt Nam tại nước ngoài trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Theo ban tổ chức, việc tổ chức chương trình Xuân hội nhập nhằm giới thiệu những nét đẹp truyền thống về Tết cổ truyền của người Việt Nam đến sinh viên nước ngoài, cũng như chương trình đón năm mới của nước ngoài đối với sinh viên Việt Nam, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, yêu biển đảo cho các bạn sinh viên thành phố.

Chiến dịch “Xuân tình nguyện” sẽ diễn ra từ ngày 10/01 đến 06/02/2016

Một số hình ảnh tại buổi lễ:



Ngay sau lễ xuất quân, rất động các bạn trẻ đã đăng ký, tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo.


Không có rào cản ngôn ngữ, không phân biệt màu da, chỉ có sức trẻ và khát khao cống hiến. Trong ảnh: Các tình nguyện viên là sinh viên nước ngoài tham gia gói bánh chưng tặng cho các bệnh viện, mái ấm, nhà mở.


Sinh viên tình nguyện gởi lời chúc đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo.

Trí Năng - Ảnh: Quốc Thanh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 7
Lượt truy cập: 501482