Chủ Nhật 28/04/2024 03:51 GMT+7

Sôi nổi hội thi gói bánh của Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 01/02/2024

(HIEC) – Ngày 01/2, tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi gói bánh, hội thi là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết cho công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Hằng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn, công đoàn viên, người lao động đến từ 26 đơn vị công đoàn trực thuộc.

Ban Giám khảo Hội thi gói bánh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Hằng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, Hội thi có ý nghĩa đặc biệt, là một hoạt động để ôn lại và lưu giữ nét văn hóa truyền thống của dân tộc mỗi dịp tết đến xuân về, qua đó, tạo sự gắn kết giữa đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc Sở. Bánh gói được từ hội thi sẽ được trao tặng cho các công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình họp mặt tặng quà tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Những đôi tay khéo léo của các đội thực hiện gói bánh chưng, bánh tét.

Hội thi gói bánh thu hút đông đảo công đoàn viên đến từ 26 Công đoàn CSTV tham gia. Mỗi đội dự thi sẽ cử 5 thành viên khéo tay tham gia gói bánh, các đội lựa chọn gói bánh chưng hoặc bánh tét, mỗi đội gói 08 bánh có trọng lượng 1kg, các nguyên vật liệu các đội tự chuẩn bị. Ban Giám khảo sẽ chấm điểm ở 02 nội dung gồm: kỹ thuật gói bánh, trình bày và trang trí sản phẩm bánh mới vừa gói xong (trước khi đưa vào nấu) và chất lượng bánh khi nấu xong.

Các đội trang trí khu vực trưng bày bánh.

Ban Giám khảo đánh giá cao kỹ thuật gói bánh của các đội dự thi.

Bánh sau khi nấu xong sẽ được treo khô và dán tem nhãn đẹp mắt.

Ban tổ chức sẽ tổng kết và trao giải vào ngày 02/2 tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng trong chương trình họp mặt tặng quà cho công chức, viên chức, người lao động nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Thu Mun – Trí Năng

Ảnh: Kiều Hạnh

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 6
Lượt truy cập: 598773