Thứ Ba 19/03/2024 09:41 GMT+7

Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh thực hiện và giới thiệu video tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình

Ngày đăng: 11/05/2022

(HIEC) - Gia đình là chỗ dựa tinh thần và vật chất cho từng thành viên, là nơi để chia sẻ và yêu thương; nơi giữ gìn và lưu truyền các giá trị văn hóa truyền thống, những chuẩn mực tốt đẹp như tình yêu quê hương, lòng thủy chung, sự hiếu nghĩa, tinh thần hiếu học… Để có xã hội phát triển trước hết từng gia đình phải phát triển bền vững. Tuy nhiên hiện nay, bạo lực gia đình vẫn đang tiềm ẩn và là nguy cơ đe dọa hạnh phúc trong các gia đình và sự bình yên của xã hội.

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, nhận diện đúng về bạo lực gia đình, hạn chế và từng bước loại bỏ bạo lực trong gia đình; trong nhữngnăm qua Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình bằng các hình thức sân khấu hóa đến các địa bàn khu dân cư, lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh... Các chương trình tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình tạo được sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và có sức lan tỏa rộng.

Phát huy những kết quả đạt được, Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện ghi hình 02 video tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh; các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố; Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; các trường đại học, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn Thành phố đồng loạt triển khai tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh truyền thông trực tuyến...

Trang tin điện tử Trung tâm Thông tin Triển lãm giới thiệu video và bộ tài liệu tuyên truyền dưới dạng hỏi - đáp về đề tài gia đình và phòng chống bạo lực gia đình.

Video "Hãy là ngọn nến"

 

Video "Hãy cho con"

 

Một số câu hỏi và đáp án về công tác phòng, chống bạo lực gia đình
[Xem tại đây]

 

Trí Năng

Liên kết website
Điểm đến
Lượt truy cập
Đang online : 9
Lượt truy cập: 475864